16/12/2011 - 14:55

Thị trường hoa giả

Rộn ràng sắc xuân

Chỉ còn hơn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2012. Tại TP Cần Thơ, các cửa hàng, công ty kinh doanh hoa giả đã chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng cung ứng cho thị trường Tết. Theo nhiều đơn vị kinh doanh hoa giả tại nội ô thành phố, giá hoa giả năm nay tăng khoảng 10-15% nhưng sức mua sẽ không giảm…

Nhân viên shop hoa Cầm Thi cắm thêm nhiều bình hoa chuẩn bị bán Tết. 

Trong khi thị trường hoa kiểng đang “dao động” vì diễn biến thời tiết bất thường, gây thiệt hại không nhỏ cho người trồng hoa kiểng và nhiều khả năng nguồn hàng cung ứng trong dịp Tết sắp tới sẽ giảm thì thị trường hoa giả đang rộn ràng khoe sắc. Hoa giả vẫn là mặt hàng được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa, nhất là chị em phụ nữ để góp phần làm cho ngôi nhà mình thêm xinh trong dịp Tết. Chị Nguyễn Thu Lâm, ở đường Trần Quang Diệu, phường An Thới, quận Bình Thủy, nói: “Tôi rất thích mấy chậu hoa giả dù đôi khi giá hoa giả còn cao hơn hoa thật. Có chậu tới 1-2 triệu đồng nhưng hoa dễ lau, giặt, sử dụng được rất lâu. Năm nào cũng vậy, khoảng 1 tháng nữa tới tết, thấy các cửa hàng bán hoa, siêu thị trưng bày, tôi thường rủ mấy chị bạn trong xóm đi mua hoa trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón Tết”.

Trên địa bàn TP Cần Thơ, hầu hết các đơn vị kinh doanh hoa giả đã chuẩn bị nguồn hàng từ rất sớm để phục vụ khách hàng trong dịp Tết. Các cửa hàng kinh doanh cũng chủ động nhập hoa, số lượng tăng gấp 20-30% so với ngày thường. Chị Kim Ngân, Chủ Shop hoa voon Kim Ngân ở Trung tâm thương mại (TTTM) Cái Khế, quận Ninh Kiều, cho biết: “Tết Nguyên đán gần kề nhu cầu trang trí nội thất bằng hoa giả của khách hàng tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị nhập hoa nhiều hơn, làm thêm hoa, cắm sẵn các bình hoa từ 3-4 tháng nay. Thời điểm “nóng”- khoảng nửa tháng cận Tết là không đủ hoa để bán cho khách hàng”. Theo chị Ngân, hiện nhiều khách hàng chuộng hoa giả bởi dễ giặt, lại không mất công chăm chút hàng ngày. Trong khi hoa giả khá phong phú, màu sắc hài hòa và kiểu dáng đa dạng, nên khách hàng thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình.

So với mọi năm, hoa giả năm nay đa dạng về chủng loại, mẫu mã phong phú hơn như: hoa ly, hoa hồng, lay ơn, cẩm chướng, hướng dương, hoa cúc, hoa lan... chất lượng cũng được cải thiện đáp ứng yêu cầu càng cao của khách hàng. Khách hàng có thể tìm mua các loại hoa giả ở hầu hết các cửa hàng bán hoa trên địa bàn thành phố với nhiều loại từ trung bình đến cao cấp, tùy từng loại sẽ có mức giá khác nhau. Loại hoa không thể thiếu trong ngày Tết là hoa mai, đào hiện tại được trưng bày khá nhiều. Cụ thể: hoa mai giá 40.000 đồng/nhánh, hoa đào 40.000đồng/nhánh, hoa hồng 30.000-120.000đồng/nhánh, hoa ly 60.000đồng/nhánh, hướng dương 300.000đồng/nhánh, hoa tú cầu 70.000 - 80.000đồng/nhánh, hoa Tulip 20.000đồng/nhánh, giỏ hoa lan giá 300.000 - 500.000đồng. Người tiêu dùng có thể mua các cành hoa, nhánh hoa về tự cắm. Cửa hàng hoa giả cung cấp loại bình hoa cắm sẵn với nhiều kiểu dáng và chất lượng khác nhau. Bình hoa nhỏ khoảng 100.000 – 180.000 đồng (bình hoa cúc thọ, hoa hồng, bình hoa mai...), các chậu hoa lớn giá khoảng từ 400.000-1,7 triệu đồng tùy vào kích cỡ và chậu đặt (chậu hoa phát tài, chậu hoa hướng dương, cây hoa đào, cây hoa mai...).

Anh Đậu Văn Hiệp, nhân viên bán hàng shop hoa Cầm Thi, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, cho biết: “Cùng khoe sắc với các loại hoa giả nhập từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, hoa Việt Nam cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Hoa giả sản xuất thủ công là chủ yếu, đã có nhiều tiến bộ với nhiều chất liệu mới. Màu sắc hài hòa, kiểu dáng mềm mại, gắn kết chặt chẽ, độ bền về màu sắc, độ dẻo về cánh hoa, lá hoa cũng chắc hơn. Nhiều loại hoa giả trông giống y như hoa thật”. Những ngày này ở các cửa hàng kinh doanh hoa giả trên địa bàn TP Cần Thơ sức mua tăng đáng kể so với ngày thường và đã có nhiều đơn đặt hàng sỉ về các quận, huyện, các tỉnh ĐBSCL. Tuy nhiên, khoảng giữa tháng 12 (âm lịch) mới là thời điểm nhộn nhịp nhất tại các điểm kinh doanh hoa giả.

Bài, ảnh: THU HOÀI

Chia sẻ bài viết