30/11/2015 - 21:00

Romelu Lukaku trở nên lợi hại hơn

Bàn thắng thứ 2 của CLB Everton trong trận thắng 4-0 trước CLB Aston Villa ở vòng đấu thứ 13 của Ngoại hạng Anh đã đánh dấu một bước ngoặt rất quan trọng trong sự nghiệp của tiền đạo trẻ người Bỉ. Bàn thắng đã giúp Romelu Lukaku trở thành cầu thủ người Bỉ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh đạt cột mốc 50 bàn thắng và là cầu thủ trẻ thứ tư làm được điều này, sau những Robbie Fowler, Michael Owen, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo. Mới 22 tuổi, chân sút người Bỉ đã cho thấy sự trưởng thành ấn tượng qua từng mùa bóng và rất giàu tiềm năng để trở thành một trong những tiền đạo sắc bén nhất ở Ngoại hạng Anh.

31 phút sau khi ghi bàn thắng thứ 2 cho Everton, Romelu Lukaku tiếp tục đưa tên mình lên bảng điện tử bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0. Qua đó, anh cũng tiến lên vị trí thứ 2 trong danh sách vua phá lưới ngoại hạng Anh mùa này với 9 bàn thắng, chỉ xếp sau Jamie Vardy của Leicester City với 13 bàn thắng. Nếu tính cả 4 đường chuyền kiến tạo, Romelu Lukaku đóng góp tổng cộng 13 pha ăn bàn trong số 24 bàn thắng của Everton ở mùa này, một lần nữa chỉ xếp sau Jamie Vardy với con số 14.

 Romelu Lukaku (giữa) liên tục tỏa sáng cùng Everton. Ảnh: Daily Mail

Gia nhập CLB Everton từ mùa giải 2013-2014 dưới dạng cho mượn từ CLB Chelsea, Romelu Lukaku sớm chứng tỏ tài năng trong màu áo của đội bóng vùng Merseyside khi anh đóng góp 15 bàn thắng, giúp Everton kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, với số điểm kỷ lục của CLB là 72 điểm. Bước sang mùa giải 2014-2015, tài năng người Bỉ chính thức ký hợp đồng với Everton và cống hiến 10 pha ghi bàn ở Ngoại hạng Anh cùng 8 bàn thắng ở UEFA Europa League, giúp Everton vào đến vòng 16 đội của giải đấu châu Âu.

Mùa giải hiện tại mới trải qua 1/3 chặng đường, nhưng chân sút 22 tuổi đã có số bàn thắng xấp xỉ mùa giải trước và chưa có dấu hiệu dừng lại. Romelu Lukaku thi đấu ngày càng hay với trung bình 3,2 cú sút cầu môn/trận và tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng là 21,4 %, cao nhất kể từ khi chơi cho Everton. Anh cũng đã có tới 3 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với chiều cao 1,9m, Romelu Lukaku rất mạnh mẽ trong các pha đi bóng, có thể ghi bàn bằng đầu và cả 2 chân. Tài năng người Bỉ đã đóng góp 11 pha lập công bằng đầu, 14 bàn thắng bằng chân phải và 25 pha lập công bằng chân trái. Anh là mẫu tiền đạo cực kỳ nguy hiểm trong vòng cấm địa, khi đã ghi đến 47 bàn thắng trong khu vực 16m50. Với sự phối hợp ngày càng ăn ý với Gerard Deulofeu trong sơ đồ 4-2-3-1 rất ổn định của HLV Roberto Martinez ở mùa bóng này, cùng khả năng săn bàn ngày càng sắc bén, Romelu Lukaku cho thấy phong độ thi đấu ngày càng thăng hoa.

Sau khi thất sủng tại Chelsea dưới thời HLV Jose Mourinho, Romelu Lukaku đang trở nên lợi hại khi được trọng dụng, cùng với những người đồng đội tại Everton. Tài năng trẻ này rất có thể sẽ là "hàng hot" trong mùa chuyển nhượng sắp tới.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết