18/09/2009 - 21:49

Robben - Chiếc vuốt sắc của “hùm xám”

Với Robben (phải), Bayern Munich như
hùm thêm cánh.
Ảnh: AP

Bayern Munich thời tân HLV Van Gaal khởi đầu mùa giải năm nay với hai trận hòa và một trận thua. Thế nhưng, “hùm xám” vừa “giương vuốt” với 3 trận thắng liên tiếp.

Real Madrid đã chuyển nhượng cho Bayern Munich ngôi sao Hà Lan Robben sát ngày thị trường chuyển nhượng mùa hè 2009 đóng cửa. Vừa “chân ướt chân ráo” đến Đức, Robben đã được HLV Louis van Gaal tung vào sân ở hiệp hai khi gặp đội đương kim vô địch nước Đức là Wolfsburg. Đi bóng tốc độ cao và lắt léo, Robben đã ghi hai bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Bayern Munich. Thắng Wolfsburg đã giải tỏa mọi áp lực tâm lý lên thầy trò HLV Louis van Gaal sau 3 trận không biết đến hương vị chiến thắng. “Hùm xám” thừa thắng xông lên hạ Dortmund 5-1 (ở Giải VĐQG Đức) và Maccabi Haifa 3-0 (ở Champions League).

Robben đã chứng tỏ được giá trị của bản hợp đồng 25 triệu euro. Dù thời anh ở Real Madrid không được trọng dụng vì đội hình đã có Ronaldo, Kaka... Tuy nhiên, Robben vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc hàng đầu thế giới. HLV Louis van Gaal phấn khởi: “Robben đã mang lại tốc độ, sự sáng tạo mà Bayern Munich đang thiếu. Giờ đây, chúng tôi có nhiều sự lựa chọn đội hình chiến thuật hơn.” Robben được khoác chiếc áo số 10 - con số chỉ dành cho những cầu thủ lừng danh ở Bayern Munich. Đá ở vị trí tiền vệ cánh phải, Robben kết hợp với ngôi sao Frank Ribery (cánh trái) tạo ra một gọng kìm lợi hại. Phải nói rằng sự xuất hiện ấn tượng của Robben đã khiến Ribery bỏ ý định chuyển sang Real Madrid. Toàn tâm toàn ý thi đấu, có sự hứng khởi, Ribery đã lấy lại phong độ, tiếp tục khẳng định vai trò thủ lĩnh trong đội hình. Giờ thì Bayern Munich là đội có hàng tiền vệ mạnh hàng đầu không chỉ ở Giải VĐQG Đức mà còn có thể với đấu trường Champions League.

Bên cạnh Robben còn có sự vụt sáng của ngôi sao 20 tuổi Thomas Muller. Tiền đạo Thomas Muller đã ghi 2 bàn thắng đẹp mắt trong trận đại thắng Borussia Dortmund rồi ghi tiếp 2 bàn vào lưới Maccabi Haifa. Thomas Muller trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Bayern Munich, dứt điểm hiệu quả, tinh thần thi đấu mạnh mẽ, bản lĩnh vững vàng, còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ. Ba trận thắng liên tục đã kích thích tinh thần các cầu thủ trụ cột khác của Bayern Munich như: Mario Gomez, Schweinsteiger, Klose... lấy lại phong độ. Bayern Munich càng mài sắc quyết tâm trên đường đua tới ngôi vô địch quốc gia Đức và cả Champions League.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết