16/08/2015 - 21:54

Reece Oxford – Tiền vệ trẻ hứa hẹn của CLB West Ham

Chưa được 17 tuổi nhưng Reece Oxford đã có trận ra mắt giải Ngoại hạng Anh rất ấn tượng, giúp CLB West Ham giành chiến thắng bất ngờ 2-0 trước đối thủ Arsenal. Màn trình diễn chói sáng của Reece Oxford khiến cả HLV Slaven Bilic và nhiều bình luận viên bóng đá phải trầm trồ thán phục. Anh đã làm "im hơi lặng tiếng" các ngôi sao lớn như Mesut Ozil, Aaron Ramsey và Santi Cazorla của Arsenal.

Tiền vệ phòng ngự có chiều cao 1,90m này trở thành cầu thủ nhỏ tuổi thứ hai được ra sân trong đội hình chính thức ở Ngoại hạng Anh. Trong 78 phút trên sân, Reece Oxford đã cuốn hút người hâm mộ. Anh có 28 lần chạm bóng, ít hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, nhưng chỉ 1 lần chuyền sai địa chỉ trong 19 đường chuyền bóng, độ chính xác đến 94,7%. Anh cũng thực hiện 3 pha chuồi bóng thành công, 2 lần cắt đường chuyền bóng của đối phương và ngăn chặn 2 cú sút. Trong bàn mở tỷ số ở phút 43 của West Ham, chính Oxford đã mang về quả đá phạt trực tiếp, và Dimitri Payet chuyền bóng để Cheikhou Kouyate đánh đầu hạ gục thủ thành Petr Cech.

Reece Oxford thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trước Arsenal. Ảnh: Daily Mail

Reece Oxford sinh ra ở khu Edmonton thuộc Thủ đô Luân Đôn (Anh). Anh bắt đầu chơi bóng ở học viện của Tottenham Hotspur nhưng bị trả về hồi năm 2011. Sau đó, Reece Oxford gia nhập CLB West Ham ở độ tuổi U13. Mùa giải trước, anh thường xuyên tập luyện cùng đội 1 của West Ham, trong khi chủ yếu thi đấu với đội U21. Mặc dù là cầu thủ nhỏ tuổi nhất nhưng Reece Oxford sớm thể hiện một phong cách thi đấu chững chạc để mang băng đội trưởng đội U21 trong một số trận đấu. Hồi tháng 5 vừa qua, anh đã được trao danh hiệu cầu thủ học viện xuất sắc nhất năm của West Ham cho những màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ.

Trước khi quyết định gắn bó với West Ham, Reece Oxford là mục tiêu săn đuổi của các CLB tốp trên như Manchester United, Liverpool, Arsenal và Chelsea. Thực chất, anh đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trẻ nhất của West Ham khi ra sân trong trận thắng 3-0 trước CLB Lusitanos tại vòng loại UEFA Europa League hồi tháng 7. Anh từng là đội trưởng đội U17 của Anh tại giải vô địch U17 châu Âu 2015.

Có thể chơi ở vị trí trung vệ, Reece Oxford đã được ví như một Rio Ferdinand mới của West Ham. HLV Slaven Bilic đã không tiếc lời ngợi khen cậu học trò của mình khi nói rằng Reece Oxford có đủ mọi thứ, thể lực và sức mạnh để trở thành một ngôi sao lớn.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết