10/04/2010 - 10:00

Vòng 31 giải VĐQG Tây Ban Nha 2009-2010

Real Madrid sẽ "phục thù" Barcelona?

Những cuộc đọ sức giữa Barcelona (phải) và Real Madrid luôn gay cấn, kịch tính.
Ảnh: Bologspot.com

Đến giờ, cổ động viên Real Madrid vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau năm ngoái, khi đội nhà thất thủ 2-6 trước Barcelona trên sân Bernabeu, tiêu tan giấc mơ vô địch. Lần chạm trán này ở vòng 31 (ngày 10-4-2010) cũng tại sân Bernabeu, Real Madrid và Barcelona đang có phong độ cao, hiện đang so kè ở ngôi đầu bảng và tìm đường tiến tới chiếc cúp vô địch La Liga.

Tại La Liga 2009-2010, sau 30 vòng đấu, Real Madrid tạm dẫn đầu bảng với 77 điểm, nhưng nhờ hơn đại kình địch Barcelona về hiệu số bàn thắng bại. Do đội thứ 3 Valencia mới được 56 điểm nên người ta cho rằng chủ nhân của chiếc cúp vô địch cuối mùa được dự báo chỉ là Barcelona hoặc Real Madrid.

“Kền kền trắng” vừa có chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại La Liga. Đặc biệt 7 trận qua, họ ghi đến 27 bàn thắng! Các cầu thủ Real Madrid nung nấu quyết tâm vô địch La Liga để bù lại việc sớm bị loại khỏi đấu trường Champions League. Họ đang sở hữu cặp Higuain - Ronaldo luôn khiến các hàng phòng ngự phải e ngại. Nếu Ronaldo với những pha đi bóng “xộc” thẳng vào vùng cấm địa đối phương hay những tình huống đá phạt hiểm hóc... thì Higuain luôn chớp cơ hội hiệu quả trước khung thành. Higuain đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới với 24 bàn; Ronaldo ghi 14 bàn ở La Liga. Đặc biệt, hai mũi nhọn này ngày càng phối hợp ăn ý. Chưa hết, sức mạnh của Real Madrid tăng thêm bởi sự trở lại của tiền vệ Kaka sau chấn thương. Còn tuyến phòng ngự của “kền kền trắng” khá vững chắc.

Xuyên suốt 30 trận, Barcelona chứng minh là đội ổn định nhất ở La Liga khi chỉ thua 1 trận. Đại thắng Arsenal ở Champions League vừa qua cũng là chất xúc tác tinh thần cho các cầu thủ Barcelona. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã kịp bình phục chấn thương. Messi với 26 bàn thắng (dẫn đầu La Liga) và Ibrahimovic (15 bàn thắng) sẽ đối mặt với bộ đôi Higuain - Ronaldo của Real Madrid. Tiền vệ Iniesta vừa trở lại sau chấn thương sẽ giúp tuyến tiền vệ Barcelona mạnh hơn. Hàng phòng ngự của Barcelona chỉ thủng lưới 19 bàn/30 trận - ít nhất ở La Liga sau 30 vòng đấu có cản bước các mũi tấn công bên phía Real Madrid? Các cầu thủ Barcelona rất tự tin đến làm khách ở Bernabeu bởi 3 lần gặp nhau gần đây nhất, họ đều thắng Real Madrid.

Tuy Real Madrid mạnh, có lợi thế sân nhà nhưng Barcelona đội hình và lối chơi ổn định hơn.

Dự đoán: Barcelona thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết