23/08/2021 - 12:56

Quyết tâm kiểm soát, sớm đẩy lùi dịch bệnh 

Đến nay, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng ghi nhận 14 ca F0, 36 trường hợp F1, 224 trường hợp F2. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, Đảng ủy phường đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và trách nhiệm cao. Nhờ đó, dịch bệnh trên địa bàn phường cơ bản được ngăn chặn, hạn chế lây lan ra cộng đồng. Những hoàn cảnh khó khăn và người dân trong các khu phong tỏa được hỗ trợ kịp thời, bảo đảm đời sống.

Phường Hưng Thạnh tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Phường Hưng Thạnh tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Hệ thống chính trị và nhân dân phường Hưng Thạnh đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh, Bí thư Đảng ủy phường Hưng Thạnh, Đảng ủy phường đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và trách nhiệm cao. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện khẩn trương và nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hệ thống chính trị phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu được nguy hiểm và tác hại của dịch để phòng, chống. Song song đó là thực hiện tốt việc tổ chức hướng dẫn khai báo y tế, khám chữa bệnh và hướng dẫn thực hiện việc cách ly cho các trường hợp nghi nhiễm; lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 4.695 hộ, với 6.322 người đều có kết quả âm tính.

Ngoài ra, phường thành lập 30 tổ COVID cộng đồng với 90 thành viên nhằm tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch; hướng dẫn khai báo y tế, giám sát các hộ gia đình đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, tham gia trực các chốt kiểm soát dịch tại các khu dân cư; hỗ trợ việc cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa... Đảng ủy và UBND phường chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát, tuần tra, qua đó đã nhắc nhở 107 trường hợp, xử phạt 108 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền 214 triệu đồng.

Đảng ủy phường chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể phường rà soát thống kê số hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn; vận động tổ chức, cá nhân đóng góp tiền, gạo và nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho các đối tượng. Đến nay, phường đã nhận được sự hỗ trợ của 62 tổ chức, cá nhân hỗ trợ các chốt và hộ khó khăn trên địa bàn, với 14,85 tấn gạo, 2.000 phần quà là nhu yếu phẩm và 50 triệu đồng tiền mặt, tổng giá trị 513 triệu đồng. Điển hình như Công ty Cổ phần xây dựng Hồng Loan hỗ trợ 30 triệu đồng; Công ty Cổ phần xây dựng Nam Long hỗ trợ 20 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Hải ở khu vực 2, đóng góp 1,5 tấn gạo và 5 triệu đồng; ông Sử Tùng ở khu vực 2, đóng góp 15 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Hoàng ở khu vực 6, đóng góp 15 triệu đồng; bà Phà Ca ở khu dân cư Công ty xây dựng số 8, đóng góp 1 tấn gạo...

Tất cả tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm, phường đã tổ chức cấp phát hỗ trợ đến những người khó khăn, người dân trong khu phong tỏa và phục vụ các suất ăn cho các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường. Bà Nguyễn Thị Pha, hộ khó khăn ở khu vực 5, nói: “Được địa phương cấp gạo và nhu yếu phẩm, những ngày dịch bệnh không có việc làm, nhưng gia đình tôi vẫn đủ ăn. Chúng tôi rất biết ơn Đảng và chính quyền đã chăm lo để vượt qua khó khăn lúc này”. Phường đã tổ chức cấp phát 55,2 triệu đồng hỗ trợ cho 46 đối tượng bán vé số dạo; rà soát có 1.318 người thuộc diện được hưởng trợ cấp theo Quyết định số 68 của Chính phủ.

Ngoài ra, phường cũng được UBND quận và Sở Công Thương thành phố hỗ trợ tổ chức 2 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn; tạo điều kiện để các hộ dân có hàng nông sản được bán tại nhà, góp phần vừa tiêu thụ hàng hóa nông sản của nông dân vừa cung cấp lương thực, thực phẩm trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh, Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: Đảng ủy phường sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời nhắc nhở và xử lý vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm để hỗ trợ các hộ khó khăn. Hệ thống chính trị và nhân dân phường quyết tâm ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

Chia sẻ bài viết