13/12/2017 - 11:42

Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc tiếp nhận trên 62 tỉ đồng

Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc được thành lập năm 2010. Ban Vận động, Hội đồng Quản lý quỹ luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thông qua chương trình phối hợp trao học bổng Nguyễn Sinh Sắc với các nhà tài trợ, chương trình “Gương sáng hiếu học”, chương trình “Khuyến tài Imexpharm”, “Tuyên dương sinh viên giỏi, xuất sắc”, “Tháng khuyến học” ...

Hoạt động của Quỹ đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho học sinh (HS), sinh viên (SV) hiểu sâu hơn về tấm gương hiếu học và lòng yêu nước thương dân của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, giúp các em rèn luyện bản lĩnh và ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập. Quỹ đã kịp thời hỗ trợ cho SV, học viên trung cấp và HS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi để lập thân, lập nghiệp.

7 năm hoạt động, Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc đã tiếp nhận số tiền và hiện vật trị giá trên 62,7 tỉ đồng. Hội đồng Quản lý quỹ cùng các đơn vị tài trợ đã trao 25.055 suất học bổng, trong đó có 4.587 suất học bổng cho SV cao đẳng, đại học và HS trung cấp nghề; khen thưởng 803 lượt giáo viên, HS, SV đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi cấp Quốc gia và quốc tế... Tổng số tiền đã cấp học bổng và khen thưởng trên 37 tỉ đồng.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết