08/11/2021 - 03:55

Quan tâm chăm lo đời sống nhân dân 

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, đảng viên phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều sát cánh cùng dân chống dịch. Đồng thời, quan tâm thực hiện các chính sách, vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ, giúp người dân vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Cán bộ phường Hưng Lợi phát tiền hỗ trợ cho dân.

Cán bộ phường Hưng Lợi phát tiền hỗ trợ cho dân.

Sau thời gian giãn cách phòng, chống dịch, bà con ở quận Ninh Kiều đã khởi động sản xuất, kinh doanh trở lại để có thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Thu, 70 tuổi, ở khu vực 3, phường Hưng Lợi, bộc bạch: “Vợ chồng tôi rất mừng khi được bán vé số trở lại. Do nhiều người ngại tiếp xúc nên bán rất chậm nhưng vợ chồng tôi cũng có chút tiền trang trải cuộc sống. Tôi luôn đeo khẩu trang, thường xuyên dùng nước sát khuẩn rửa tay để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh”. Tiệm tạp hóa của ông Nguyễn Vĩnh Thăng ở khu vực 1, phường Hưng Lợi, cũng đã mở cửa bán hàng nhưng phía trước giăng dây, đặt rổ đựng hàng hóa và tiền. Khi nhận tiền của khách, ông Thăng cẩn thận sát khuẩn. Ông Thăng cho biết: “Vợ chồng tôi đã tiêm vaccine nhưng phải thực hiện tốt 5K để an toàn cho bản thân và người đến mua hàng hóa”.

Theo đồng chí Võ Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Hưng Lợi, Đảng ủy chỉ đạo cán bộ, đảng viên phường tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cán bộ phường tổ chức thực hiện cấp mã QR lưu động cho các cơ sở kinh doanh cá thể, hộ gia đình; phối hợp tuần tra, nhắc nhở bà con tuân thủ 5K theo quy định. 115 Tổ COVID cộng đồng tiếp tục tuyên truyền, giám sát người dân từ các địa phương khác trở về, hướng dẫn bà con khai báo y tế; vận động bà con tiêm vaccine…

Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, đảng viên phường Hưng Lợi tổ chức tuần tra, kiểm soát khắp địa bàn, vận động người dân chấp hành nghiêm giãn cách xã hội; vận động người dân tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; trực chốt các điểm phong tỏa... Song song đó, Đảng ủy tăng cường lãnh đạo chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể phối hợp huy động nhiều nguồn lực chăm lo đời sống nhân dân để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Các cán bộ phường đã vận động gạo, mì, trứng, thịt, cá, rau củ… với tổng trị giá hơn 712 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các điểm phong tỏa… Bà Vũ Thị Tâm ở khu vực 1, nói: “Tôi bán vé số dạo, không có tiền để dành. Ngoài tiền hỗ trợ cho những người bán vé số dạo, cán bộ phường, khu vực còn tặng gạo, nhu yếu phẩm, rau củ… Nhờ đó, cuộc sống gia đình tạm ổn”.

Song song đó, cán bộ phường, khu vực còn rà soát, hướng dẫn người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 làm các thủ tục để nhận chế độ chính sách theo quy định. Anh Dương Hữu Đức, người dân khu vực 6, xúc động chia sẻ: “Do dịch COVID-19, vợ chồng tôi tạm ngưng bán cơm, mất nguồn thu nhập chính, cuộc sống gia đình 5 người gặp nhiều khó khăn. Tôi rất vui khi được Nhà nước hỗ trợ 2 triệu đồng, có điều kiện trang trải cuộc sống của gia đình trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội”.

Sự nỗ lực thực hiện những nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị phường song song với thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên là những hành động thiết thực làm theo gương Bác. Theo đồng chí Võ Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lồng ghép vào các hoạt động thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể. Đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo vận động xã hội hóa hơn 1,9 tỉ đồng nâng cấp nhiều tuyến hẻm, xây dựng 3 căn nhà Đại đoàn kết; vận động xã hội hóa nhiều phần quà hỗ trợ người dân. Đồng thời, ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị, vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh...

Những hành động thiết thực của cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Hưng Lợi đã tạo nên sức mạnh đoàn kết, huy động được các nguồn lực phòng, chống dịch, giúp nhân dân vượt qua khó khăn, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết