30/09/2022 - 10:45

PNJ chú trọng nâng tầm thực hiện phát triển bền vững theo chuẩn ESG trong năm 2022 

Phát triển bền vững vốn gắn với định hướng hoạt động của PNJ ngay từ những ngày đầu thành lập. Nhưng từ năm 2022, với quyết tâm của Hội đồng quản trị (HĐQT), PNJ nâng tầm thực hành phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG (Environment - Social - Governance).

PNJ xây dựng thương hiệu chuẩn ESG

Vừa qua, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững”.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo (Bên trái)- Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ tham gia Hội thảo chuyên đề: “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững”.

Với trọng tâm về quản trị doanh nghiệp bền vững và thực hành đánh giá doanh nghiệp trên khung ESG (Kinh tế - Xã hội - Môi trường) đang nổi lên là một xu hướng dẫn dắt cho đầu tư trên phạm vi toàn cầu. Trong bối cảnh sau đại dịch, ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp tiếp cận các chuẩn mực ESG, với mục tiêu phát triển kinh tế phải đi cùng với bảo vệ môi trường, phát triển con người và xã hội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch chuyên trách VCCI, Chủ tịch VBCSD Nguyễn Quang Vinh nhận định: “Nhìn sâu vào mới thấy những yếu tố tưởng phi tài chính như ESG lại mang ý nghĩa tài chính rất lớn, vì một công ty đầu tư theo ESG, hay nói cách khác, đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, là một công ty cam kết với sự phát triển bền vững và chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn”.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo (bên trái)  - Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ chia sẻ tại sự kiện

Tham dự tại buổi Hội thảo, Bà Trần Phương Ngọc Thảo,  Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), chia sẻ: “Năm 2022, PNJ có quyết tâm nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG. Đối với PNJ, chúng tôi quan niệm ESG là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện. Tính đến thời điểm này, PNJ đã cơ bản rà soát được khung thông tin dữ liệu, các chỉ số trọng yếu của doanh nghiệp theo chuẩn GRI, CSI của VBCSD đưa ra. Qua đó, chúng tôi đã nhận diện được những rủi ro, tiến hành phân tích khoảng cách giữa hiện trạng với trung bình chung và mức mong muốn, từ đó tích hợp những vấn đề vào khung quản trị rủi ro doanh nghiệp”.

Và những giá trị của PNJ ESG

Bằng việc công bố thành lập "Tiểu ban Môi trường, Xã hội và Quản trị" (ESG) đầu năm 2022, PNJ sẽ chuẩn hóa hoạt động phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế. Cấp lãnh đạo sẽ sát sao, kỳ vọng nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho tập đoàn.

Đây là câu chuyện phát triển thích ứng dựa trên nền tảng có sẵn của PNJ. Bởi thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo, PNJ dần tạo dựng sức mạnh, giá trị văn hóa nổi bật, tìm ra những mắt xích kết nối hệ sinh thái phát triển bền vững thành chuỗi liên hoàn.

Xuyên suốt hoạt động, PNJ luôn kiên định mục tiêu, sẵn sàng cải tiến để phát triển đồng bộ, hiệu quả. Trong hai năm COVID-19 hoành hành toàn cầu, tập thể PNJ không ngừng tái tạo, chuyển động để bứt phá. Thành quả này đến từ con người, công nghệ, quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng và đảm bảo sức khỏe tài chính doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19, công ty cũng đã có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng như Siêu thị mini 0 đồng giúp đỡ hơn 170.000 hộ dân yếu thế trong tâm dịch, chương trình Đồng hành vượt cạn trợ giúp gần 2000 thai phụ khó khăn…

Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” được tổ chức tại Cần Thơ giúp đỡ người dân khó khăn mùa dịch

Không chỉ chăm lo cho xã hội, PNJ cũng thường xuyên có những hành động quan tâm, chăm sóc đến đời sống và tinh thần cán bộ nhân viên. Ban lãnh đạo đã hết sức nỗ lực sớm tìm kiếm nguồn vaccine COVID-19 cho nhân viên. Tuy trong đại dịch nhưng không cắt giảm lương, thưởng của bất kỳ người lao động nào. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự với phương châm "Không một ai bị bỏ lại phía sau".

Chính những định hướng đúng đắn từ Ban lãnh đạo và nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên PNJ, sau 8 tháng đầu năm 2022, công ty đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 23.049 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỉ đồng. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã vinh dự nhận 02 giải thưởng uy tín: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Ông Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ (ở giữa) nhận giải “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức

Trong hành trình sắp tới, PNJ vẫn sẽ tiếp tục chia sẻ, đồng hành, thể hiện sự quan tâm của mình, gắn lợi ích doanh nghiệp chung với lợi ích khách hàng và cộng đồng. Đặc biệt là, PNJ sẽ tập trung đưa tư duy phát triển bền vững xuống tất cả nhân viên của mình, làm sao biến văn hóa “quan tâm cùng phát triển” thành một nét tính cách đặc trưng nơi con người ở PNJ, để dù làm gì, trong bất kỳ hoạt động nào, ở PNJ luôn toát ra sự quan tâm, ưu tiên đến con người, môi trường, cộng đồng.

Bài, ảnh: PV

Chia sẻ bài viết