18/01/2010 - 10:16

Phú Thọ: Lật tàu chở xăng dầu gây thiệt hại về tài sản

Khoảng 6 giờ sáng 17-1, tàu hỏa chở hàng (xăng dầu )mang số hiệu 477 với 28 toa tàu, trong đó có khoảng 10 toa chở xăng, dầu đi từ hướng Hà Nội - Yên Bái đã bị trật bánh làm lật đổ 2 toa chở dầu tại khu vực Ga Vân Phú, TP Việt Trì Phú Thọ.

Anh Phạm Minh Hà, người điều khiển tàu 477 cho biết: Theo lộ trình tàu xuất phát từ lúc 12 giờ đêm 16-1 tại Ga Gia Lâm về Ga Tiên Kiên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ). Khoảng 6 giờ sáng 17-1, tàu đi đến đoạn cua thuộc địa bàn Ga Vân Phú thì đột nhiên 2 toa nằm ở giữa tàu bị lật đổ. Đây là tàu chở hàng xăng dầu nên khi bị đổ, số xăng dầu ở 2 toa bị rò rỉ, tuy không xảy ra thiệt hại về người nhưng cũng gây thiệt hại nặng về tài sản

Sau khi tai nạn xảy ra, ngành đường sắt Phú Thọ phối hợp cùng các lực lượng liên quan tập trung phương tiện cứu hỏa, đồng thời huy động thùng phi để tháo và hút dầu ra khỏi toa tàu, đảm bảo phòng cháy chữa cháy khi sự cố xảy ra.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng Ga Phủ Đức cho biết: Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ngành đường sắt Phú Thọ đã thông tin cho các ngành liên quan, khẩn trương cứu hộ hàng hóa, đồng thời cắt đầu máy, di chuyển toàn bộ các toa chở dầu ở phần đầu đoàn tàu và cách li toàn bộ các đầu máy, toa xe ra khỏi khu vực nguy hiểm; tập trung khắc phục ngay đường ray, đảm bảo thời gian sớm nhất để thông tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai. Nhờ đó, đến 14 giờ chiều nay, tuyến đường sắt Hà Nội đi Yên Bái - Lào Cai đã hoạt động trở lại bình thường. Các thiết bị phụ liên quan đến 2 toa tàu bị lật đổ như bánh ray, thân bám bánh ray đã được tháo gỡ. Chiếc cần cẩu trọng lượng 100 tấn cũng đã được ngành đường sắt huy động từ Ga Gia Lâm về để cẩu 2 toa tàu bị lật ra khỏi đường ray. Ông Phúc cho biết : số xăng dầu bị thiệt hại khoảng 2.000 lít, không thiệt hại về người... Nguyên nhân gây ra tai nạn đang được tiến hành đánh giá, phân tích và làm rõ.

Tạ Văn Toàn (TTXVN)

Chia sẻ bài viết