29/06/2018 - 21:06

Phụ kiện công nghệ cho chuyến du lịch 

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh sản phẩm phụ kiện công nghệ trên địa bàn TP Cần Thơ, vào mùa du lịch, các sản phẩm: sạc dự phòng, gậy chụp hình tự sướng, tai nghe bluetood, loa di động... được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn.

Các loại phụ kiện công nghệ bày bán khá phổ biến trên thị trường, người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Chị Như, chủ cửa hàng Phụ kiện giá rẻ đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, cho biết: Các loại phụ kiện công nghệ hiện rất đa dạng về kiểu dáng, tính năng, giá cả từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính nhiều đối tượng khách hàng. Vì vậy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm này, nhất là giới trẻ.

Trong các chuyến du lịch, nhu cầu sử dụng điện thoại là không ngừng nghỉ, từ liên lạc, tìm kiếm thông tin các địa điểm, món ăn đến bật GPS đường đi, quay phim, chụp ảnh. Vì vậy, sạc dự phòng mang theo trong chuyến đi là khá cần thiết. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng sạc dự phòng khác nhau, tùy theo mức giá và nhu cầu, người dùng có lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Theo đó, có 3 kiểu sạc dự phòng phổ biến: kiểu ốp lưng, kiểu cắm ngoài thông qua cáp kết nối và loại cắm trực tiếp vào lỗ sạc. Trong đó, dạng ốp lưng và cắm trực tiếp vào lỗ sạc thường dùng cho iPad và iPhone của Apple, còn kiểu cắm sạc qua dây cáp phổ biến cho các dòng điện thoại và máy tính bảng khác.

Theo thời gian, thiết kế của sạc dự phòng  dần cải tiến, kích thước nhỏ gọn hơn, thuận tiện cho người dùng mang theo bên mình. Dung lượng pin của điện thoại là căn cứ quan trọng để người dùng chọn mua sạc dự phòng phù hợp. Thông thường, nên chọn những sạc dự phòng có dung lượng cao hơn nhu cầu. Các loại sạc dự phòng trên thị trường hiện nay chủ yếu xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Trung Quốc… với các thương hiệu: Mili Power, Energizer, Sony, Asus, Pisen, Moigus, Yoobao, Xiaomi… có giá trên dưới 500.000 đồng/cục, tùy thương hiệu và dung lượng.

Chuyến du lịch không thể thiếu những bức ảnh hay những đoạn video kỷ niệm. Bên cạnh máy ảnh, máy quay phim, các dòng điện thoại thông minh hiện nay được trang bị tính năng chụp ảnh, quay phim rõ nét. Đặc biệt, còn tích hợp các phần mềm xử lý hình ảnh ở camera trước để cho ra những bức ảnh đẹp. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và 1 cây gậy tự sướng mang theo bên mình, người dùng có thể ghi lại tất cả hình ảnh đẹp của chuyến đi; nhất là khi đi du lịch một mình và muốn tự lưu lại khoảnh khắc của chính mình. Gậy tự sướng là một thiết bị hỗ trợ người dùng chụp ảnh từ xa (vượt ra ngoài khoảng cách chiều dài của cánh tay) bằng cách gắn điện thoại lên một đầu của gậy, kết nối với gậy thông qua cổng tai nghe 3,5mm, bluetooth hoặc wifi, tùy cấu tạo của gậy. Sau đó, người dùng chỉ cần nhấn nút điều khiển ở phía tay cầm đầu còn lại, máy sẽ tự động chụp. Nhờ gậy tự sướng, người sử dụng có thể chụp được những bức ảnh ở góc rộng hơn mà không cần sự trợ giúp của người khác.

Đơn giản và phổ biến nhất là loại gậy tự sướng kết nối cùng điện thoại qua cổng tai nghe. Đối với 2 loại còn lại để có thể sử dụng, người dùng phải sạc pin cho module bluetooth hoặc wifi trên gậy tự sướng. Bên cạnh đó, sau khi gắn điện thoại vào giá kẹp, cần thực hiện thêm các bước kết nối thiết bị với điện thoại để chụp ảnh. Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn gậy tự sướng có chiều dài từ 70-150 cm, kéo dài và thu gọn được nên rất dễ để trong túi xách. Để tiện cho người dùng, một số gậy tự sướng bổ sung thêm gương giúp người dùng nhìn thấy khuôn ảnh hoặc kèm chân đế. Khi mua gậy tự sướng, cần lưu ý thử xem gậy có tương thích với điện thoại đang dùng và khi lắp điện thoại vào kẹp điều chỉnh đảm bảo chắc chắn, tránh rơi rớt khi đang sử dụng. Mặt khác, cần kiểm tra kỹ độ hoàn thiện, các mối nối giữa các ống thép trên thân gậy. Một số thương hiệu gậy tự sướng được ưa chuộng hiện nay, như: Yunteng, Anker, Xiaomi, Monopod, Xmobile, Osmia… có giá từ 25.000 đồng lên đến trên dưới 1 triệu đồng/cây, tùy thương hiệu.

Chiếc tai nghe tốt với âm thanh chất lượng cao là người bạn đồng hành giúp thư giãn hoặc có thể xua tan  cảm giác buồn ngủ, cơn say xe khi di chuyển trong suốt hành trình. Tai nghe bluetooth là sự lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi. Đây là thiết bị không dây được kết nối với các thiết bị điện tử thông minh như laptop, điện thoại, máy tính… sử dụng sóng bluetooth để truyền tải âm thanh đến tai nghe. Ưu điểm của sản phẩm này là sự thuận tiện, nhỏ gọn, không có dây rườm rà. Mặc dù kết nối không dây, nhưng tai nghe bluetooth vẫn đảm bảo ổn định đường truyền trong phạm vi 10m. Tai nghe Bluetooth có giá trên dưới 500.000 đồng, tùy thương hiệu.

Đi du lịch với hội bạn bè thân thiết, team building, chiếc loa di động sẽ là một trong những thiết bị giúp hành trình thêm sôi động và hào hứng. Những chiếc loa di động thường khá nhỏ, không cần dây điện rườm rà, chỉ cần kết nối bluetooth là có thể mở nhạc để khuấy động không gian. Loa di động có thêm tính năng chống nước, người dùng yên tâm sử dụng tại bãi biển, bể bơi, phòng xông hơi, phòng tắm… Tuy nhiên để có chiếc loa di động chất lượng, nên lựa chọn loại có kích thước vừa phải bởi loa quá nhỏ sẽ làm giảm chất lượng âm thanh. Loa di động có giá trên dưới 1 triệu đồng/chiếc…

Chính vì sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm phụ kiện công nghệ trên thị trường, nên người dùng cần tìm hiểu, lựa chọn những điểm bán hàng uy tín để có được sản phẩm chất lượng, an toàn. 

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết