16/05/2022 - 22:02

Phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học 

Ðội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an quận Bình Thủy vừa tổ chức buổi tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho giáo viên và học sinh Trường THCS Thới An Ðông và Trường THCS Bình Thủy.   

Buổi tuyên truyền ATGT tại Trường THCS Long Tuyền. 

Lực lượng chức năng đã tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự đô thị, trật tự ATGT; trong đó, tập trung vào các nội dung: tích cực hưởng ứng năm ATGT 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ; không chở quá tải, quá số người quy định; tuân thủ tốc độ khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cài quai đúng quy cách khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; hãy nói không với rượu, bia khi lái xe; điều khiển phương tiện giao thông đi đúng làn đường, phần đường; dừng lại quan sát trước khi qua đường; mặc áo phao qua đò…  

Theo Thiếu tá Vũ Thị Hằng, cán bộ Ðội CSGT-TT Công an quận Bình Thủy, từ ngày 4-4-2022 đến nay, Ðội CSGT-TT đã phối hợp với ban giám hiệu 12 trường THCS và tiểu học trên địa bàn các phường Trà An, Thới An Ðông, Long Tuyền, Long Hòa, An Thới, Trà Nóc và Bình Thủy để tuyên truyền các quy định về ATGT. Trong đó, tập trung tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không được điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng; không chạy xe hàng 2, hàng 3; không chở quá số người quy định; không phóng nhanh, vượt ẩu; không được vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại… Ðặc biệt, chưa đủ tuổi theo quy định hoặc không có giấy phép lái xe thì không điều khiển mô tô, xe máy.

Bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng Phòng Giáo dục và Ðào tạo quận Bình Thủy, cho biết: “Thực hiện Tháng ATGT, Công an quận Bình Thủy và Phòng xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn quận nhằm nâng cao nhận thức tham gia giao thông một cách an toàn trong học sinh. Tại các điểm trường, lực lượng CSGT Công an quận đã phát tờ rơi tuyên truyền để học sinh nắm và chấp hành đúng quy định, hạn chế vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ. Ðặc biệt, Phòng cũng thường xuyên lưu ý các đơn vị tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT, như: gắn camera an ninh trước cổng trường, phối hợp tổ dân phố trong giữ gìn trật tự giao thông trước cổng trường vào giờ cao điểm, tuyên truyền nhắc nhở không cho bán hàng rong trước cổng trường, tăng cường giáo dục học sinh đến trường bằng phương tiện thủy phải mặc áo phao. Nhà trường thực hiện lồng ghép giáo dục ATGT trong chương trình giáo dục chính khóa, hoạt động trải nghiệm, tuyên truyền giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi "ATGT cho nụ cười ngày mai". Ðồng thời, chia sẻ thông tin giáo dục ATGT trên nhóm Zalo của lớp, Facebook của trường... để cha mẹ học sinh nắm và phối hợp nhắc nhở, giám sát con em mình chấp hành nghiêm quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông”.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết