26/11/2021 - 15:12

Phạt youTuber thông tin sai sự thật ở livestream của bà Phương Hằng 

YouTuber Long Ngo bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức tại buổi livestream của bà Phương Hằng.

Ông Ngô Thanh Long - YouTuber Long Ngô (phải) - tại buổi làm việc sáng 26/11 với công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương. (Nguồn: Tuoitre)

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã làm việc với ông Ngô Thanh Long (tức YouTuber Long Ngo - thường trú Đồng Nai) vì liên quan đến nội dung phát ngôn trong buổi livestream giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam tổ chức ngày 14/11.

Ngày 26/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã quyết định xử phạt hành chính liên quan tới phát ngôn trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, YouTuber Long Ngo 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Tại buổi làm việc, YouTuber này đã thừa nhận hành vi sai phạm và chấp nhận quyết định xử phạt hành chính.

Trước đó, ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức buổi giao lưu có sự tham gia của rất đông người tại Khu Du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Những nhân vật chính của buổi giao lưu là vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng, Tiến sỹ Luật Đặng Anh Quân cùng ba YouTuber (trong đó có youtuber Long Ngô).

Tại buổi giao lưu, youtuber Long Ngô có phát ngôn nói rằng lực lượng "đánh phá" Nguyễn Phương Hằng có “Báo chí, truyền thông phản động” và "Báo chí của Cộng sản chung với phản động để đánh chị Nguyễn Phương Hằng...".

Ngay sau khi YouTuber Long Ngô có phát ngôn gây phản ứng của dư luận, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương nhanh chóng xác minh, xử lý YouTuber Long Ngô nếu có vi phạm./.

Huyền Trang (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết