07/11/2021 - 12:01

Phát triển không gian đô thị ở các huyện ngoại thành 

Phóng sự ảnh: ANH KHOA

Những năm qua, các huyện ngoại thành của TP Cần Thơ không ngừng đầu tư chỉnh trang đô thị theo hướng hiện đại. Các địa phương cũng tích cực kêu gọi đầu tư các dự án khu đô thị, khu dân cư, xây dựng chợ mới, công viên cây xanh, quảng trường... để mở rộng không gian các đô thị thị trấn, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, cải thiện môi trường sống và không gian sống cho cư dân địa phương. Phóng viên Báo Cần Thơ ghi lại hình ảnh các đô thị ngoại thành đã “thay da đổi thịt”, ngày càng hiện đại.

Một góc đô thị thị trấn Phong Điền nhìn từ trên cao.

Tuyến đường Phan Văn Trị được trồng cây xanh tạo vẻ mỹ quan đô thị. Đây cũng là tuyến đường chính, sầm uất của huyện Phong Điền.

Khu hành chính huyện Thới Lai với công viên cây xanh được đầu tư đồng bộ tạo thêm mảng xanh cho TP Cần Thơ.

Đô thị thị trấn Thới Lai nằm dọc theo sông Ô Môn, thời gian qua đã có nhiều dự án khu đô thị, thương mại và chợ được triển khai xây dựng, hoàn thành.

Khu trung tâm hành chính, quảng trường huyện Cờ Đỏ đến nay đã hoàn thành, tạo thêm điểm nhấn cho đô thị thị trấn Cờ Đỏ đạt đô thị loại 4.

Công trình nâng cấp cải tạo quảng trường tạo điểm nhấn cho đô thị Vĩnh Thạnh, đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm nay.

Chia sẻ bài viết