18/04/2021 - 10:22

Phát hiện tàu cá chở lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc 

Lực lượng làm nhiệm vụ Đồn BP Rạch Gốc kiểm tra phương tiện vi phạm.​

(CTO)- Ngày 17-4, tin từ cơ quan nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau cho biết, trong quá trình tuần tra, lực lượng làm nhiệm vụ của Đồn BP Rạch Gốc đã phát hiện một tàu của ngư dân Cà Mau chở số lượng lớn chất lỏng có mùi dầu, thuyền trưởng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu thuyền trưởng điều khiển phương tiện nói trên về cửa biển Rạch Gốc để điều tra làm rõ.

Tiến hành lấy mẫu dầu đưa đi giám định.​

Điều tra nhanh của Đồn BP Rạch Gốc, tàu mang số CM 99284 TS, do ông Lê Minh Nhựt, ở khóm 2, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, làm truyền trưởng, trên phương tiện có 4 người. Theo đăng ký, tàu CM 99284 TS hoạt động nghề lưới kéo nhưng khi ra biển đã không hoạt động theo nghề đăng ký mà lợi dụng để mua bán dầu trên biển.

Tiến hành niêm phong các khoang chở dầu.​

Theo lời khai ban đầu của ông Lê Minh Nhựt, tàu CM 99284 TS xuất bến qua cửa biển Lình Huỳnh, tỉnh Kiên Giang, vào ngày 17-2. Tàu ra biển mua dầu từ các phương tiện khác trên vùng biển Tây Nam, sau đó liên hệ bán lại cho các tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam hoạt động trên vùng biển từ Kiên Giang đến Cà Mau.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hệ, Đồn trưởng Đồn BP Rạch Gốc, cho biết thuyền trưởng và các thuyền viên đều khai nhận tàu được cải hoán và lấy danh nghĩa hoạt động nghề lưới nhưng thực chất là ra biển mua bán dầu trái phép. Số chất lỏng trên tàu là dầu DO để bơm hút sang mạn cho các tàu cá khác đang hoạt động trong vùng biển tỉnh Cà Mau.

Hiện tàu CM 99284 TS và tang vật (số dầu DO) đang được Đồn BP Rạch Gốc tạm giữ, niêm phong, lấy mẫu dầu giám định để điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết