01/12/2008 - 08:35

Vĩnh Phúc:

Phát hiện sai phạm trong quản lý kinh tế, tài chính gần 50 tỉ đồng

Năm 2008, thanh tra tỉnh và các Sở, ngành tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành trên 100 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 574 điểm, chủ yếu trên các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực như: Thu thuế và đối tượng nộp thuế, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý sử dụng đất đai, quản lý chi ngân sách, Bưu chính viễn thông, Công nghiệp... Qua thanh tra đã phát hiện các sai phạm trong quản lý kinh tế, tài chính là 49,3 tỉ đồng, kiến nghị thu hồi 13,6 tỉ đồng, đã thu hồi 8,4 tỉ đồng, đồng thời, đã có 54 kiến nghị chấn chỉnh công tác quản lý về những lĩnh vực đã thanh tra.

Công tác phát hiện, xử lý các tham nhũng, tiêu cực được tiến hành nghiêm túc, kịp thời, UBND tỉnh đã lãnh đạo các cơ quan chức năng tập trung điều tra, xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn. Cụ thể đã khởi tố 7 vụ, trong đó, tòa án đã xét xử 5 vụ, đang điều tra 5 vụ. Đồng thời, chỉ đạo xem xét giải quyết, xử lý kịp thời các đơn, thư phản ánh, khiếu kiện của công dân về những hành vi có liên quan đến tham nhũng, lãng phí nổi cộm, kéo dài như: Đơn tố cáo vi phạm luật đất đai tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, đơn tố cáo một số công dân ở thôn Bắc Cường, xã Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường. UBND tỉnh các đoàn công tác liên ngành do đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn để chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài từ nhiều năm nay chưa được giải quyết, được nhân dân và công luận đồng tình ủng hộ, ổn định tình hình ở cơ sở, động viên quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Năm 2009, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, tập trung vào các lĩnh vực như: Đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai và các lĩnh vực khác có ý kiến của cử tri, đơn, thư tố cáo và phản ánh của công luận nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tham nhũng, lãng phí. Nâng cao hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và hành vi tham nhũng. Tập trung điều tra, xác minh, kết luận, xử lý kịp thời các vụ án đã khởi tố, đồng thời, giải quyết và xử lý dứt điểm các vụ khiếu kiện phức tạp có liên quan đến tham nhũng, lãng phí.

THU HOÀN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết