14/10/2011 - 15:03

Nữ cựu chiến binh tận tụy

Đó là ghi nhận của nhiều cán bộ, đảng viên ở phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, khi nhắc đến cô Nguyễn Kim Chính, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường. Tại cơ quan Hội CCB, cô Chính đang lui cui xếp lại các bộ quần áo cũ. Cô cười tươi, cho biết: “Số quần áo cũ này do Hội CCB phường tiếp nhận của các mạnh thường quân, chuẩn bị để khi cần sẽ tặng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ. Nữ dân công từng xông xáo dưới bom đạn ác liệt trong kháng chiến chống Mỹ ngày nào, nay đã ở tuổi 62 nhưng trong lời nói, hành động vẫn còn nồng ấm ngọn lửa nhiệt tình cách mạng.

Cô Kim Chính là một trong những đảng viên của quận Bình Thủy được nhận Huy hiệu Bác Hồ trong đợt đầu tiên, với những thành tích nổi bật trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cô nói: “Tôi xác định là đảng viên, dù ở nhiệm vụ công tác nào cũng phải phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc công việc được giao”. Khi các cấp ủy Đảng triển khai Cuộc vận động, cô rất tâm đắc và dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Vừa tích cực vận động hội viên, nhân dân, gia đình hưởng ứng Cuộc vận động, cô tâm niệm trước hết đảng viên phải gương mẫu thực hiện. Dù tuổi cao, nhưng cô luôn nhiệt tình tham gia hầu hết các phong trào ở địa phương. Nhiều hôm, buổi sáng, bà con trong khu vực thấy cô tất bật đi vận động nhân dân hiến đất làm đường ở khu vực 3, buổi chiều lại thấy cô có mặt cùng nhân dân Cồn Sơn gia cố đê bao chống lũ;... Theo cô, trong vận động quần chúng phải kiên trì, chịu khó lắng nghe dân nói. Cách làm này đã mang lại hiệu quả rất cao. Chẳng hạn như năm 2009, khi tiến hành mở rộng một tuyến đường ở khu vực 3, phường Bùi Hữu Nghĩa, có 3-4 hộ còn chần chừ chưa chịu bàn giao mặt bằng. Sau nhiều lần vận động, thuyết phục bất thành, các ngành chức năng định tiến hành cưỡng chế để hỗ trợ thi công. Được tin, cô đã đến từng hộ gia đình để vận động, thuyết phục. Sau khi nghe cô phân tích thấu tình, đạt lý, các hộ dân này đã tự nguyện bàn giao mặt bằng... Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, cô quan niệm rằng việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, dù là việc nhỏ nhất. Điển hình như, năm 2010, cô đã vận động được hơn 4,5 tấn quần áo cũ, 30 triệu đồng gởi giúp đồng bào miền Trung bị bão lũ; vận động hàng trăm kg gạo, nhiều tập sách tặng cho trẻ em nghèo; hay như trong đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua, cô đã cùng các mạnh thường quân vận động tiền, gạo để cùng với các phật tử chùa Hội Linh “lo” cơm, chỗ ở cho hằng trăm “sĩ tử” các nơi về Cần Thơ dự thi. Hằng tháng, cô còn trích 200.000 đồng từ số tiền phụ cấp của mình để hỗ trợ cho phụ nữ nghèo và trẻ em khuyết tật...

Theo cô Chính tâm sự, cô tham gia cách mạng từ năm 15 tuổi, sau giải phóng cô về công tác tại phường An Thới (cũ), nay là phường Bùi Hữu Nghĩa cho đến nay. Cô từng đảm nhiệm các chức vụ cao ở phường (Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy phường), đến năm 2005, cô nghỉ hưu theo chế độ. Tuy nhiên, một phần do các đồng chí trong Đảng ủy, UBND phường thuyết phục, một phần vì trách nhiệm của đảng viên, cô lại tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội CCB, Phó Chủ tịch Công đoàn phường. Nhắc đến người cán bộ tận tụy, 42 tuổi Đảng này, đồng chí Nguyễn Văn Đỉnh, Bí thư Đảng ủy phường Bùi Hữu Nghĩa, nói với sự trân trọng: “Cô Chính là một cán bộ gương mẫu, gắn bó, hiểu biết sâu về tình hình địa phương, có uy tín với đảng viên, nhân dân trong phường. Việc gì cô nhận làm thì chắc chắn sẽ hoàn thành với hiệu quả cao”.

QUANG THỤY KHUÊ

Chia sẻ bài viết