27/09/2024 - 08:42

Nữ cán bộ Ðoàn tận tâm với công việc 

Lê Thị Phương Thảo, Bí thư Đoàn phường Trà An (quận Bình Thủy), là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu được Thành đoàn tặng Bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2024. Với sự năng nổ, nhiệt tình, chị Thảo cùng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phường thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực ở địa phương.

Lê Thị Phương Thảo (thứ 5 từ trái qua) trao học bổng tặng học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại phường Trà An.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp ngành Cử nhân Văn học, Trường Đại học Tây Đô, chị Thảo làm cán bộ Thi đua - Khen thưởng phường Trà An. Từ năm 2018-2021, chị Thảo đảm nhiệm các vai trò Phó Chủ tịch ủy ban MTTQVN phường và cán bộ Tổ chức văn phòng Đảng ủy phường Trà An. Với tinh thần cầu tiến, có trách nhiệm với công việc, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2022 đến nay, chị Thảo được phân công làm Bí thư Đoàn phường Trà An. “Để làm tốt công tác Đoàn, bản thân phải có sự đam mê, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Nhờ tham gia công tác Mặt trận và Đoàn tại cơ sở, tôi học được nhiều bài học quý giá để mình trưởng thành hơn trong công việc” - chị Thảo chia sẻ.

Sau gần 2 năm tham gia công tác Đoàn, chị Phương Thảo cùng ĐVTN phường thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, giúp địa phương giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị. Đơn cử vào tháng 3, Đoàn phường và các chi đoàn kết nghĩa cùng với khu vực đã thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại hẻm 54 và đường Nguyễn Viết Xuân thuộc khu vực 2, phường Trà An. Bạn Hoàng Mỹ Diệp ở khu vực 2 cho biết: “Lực lượng ĐVTN cùng với cán bộ khu vực trồng cột cờ và treo cờ Tổ quốc. Đến các ngày lễ lớn hay Tết, cờ được treo toàn tuyến. Công trình có ý nghĩa thiết thực, vừa tạo mỹ quan cho tuyến đường, góp phần xây dựng đô thị văn minh, vừa giáo dục lòng yêu nước, nhất là đối với thế hệ trẻ”. Công trình thu hút trên 20 ĐVTN tham gia, với tổng giá trị ước tính trên 30 triệu đồng.

Những năm qua, chị Thảo cùng các chi đoàn còn duy trì hiệu quả các mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại Trường THCS Trà An mang lại hiệu quả rõ rệt. Anh Hồ Hoàng Duy, Bí thư Chi đoàn Trường THCS Trà An, cho biết: “Trước đây, phụ huynh đưa, rước học sinh thường đậu xe kín chỗ trước cổng trường, thậm chí tràn xuống lòng đường Lê Hồng Phong, gây ùn tắc giao thông và không đảm bảo an toàn. Nhưng từ khi thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, lực lượng ĐVTN phân luồng, sơn kẻ vạch đậu xe rõ ràng, việc đậu xe của phụ huynh đã đi vào nền nếp, đảm bảo an toàn giao thông”.

Bên cạnh đó, chị Thảo cùng ĐVTN phường cũng thường xuyên ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường. Anh Nguyễn Khắc Duy ở đường Huỳnh Phan Hộ cho biết: “Trước đây, khu vực chợ Trà An rất nhếch nhác vì rác thải để không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và sức khỏe người dân. Gần đây, ĐVTN phường và lực lượng Công an, Quân sự phường tổ chức dọn rác, tẩy xóa các bảng quảng cáo sai quy định, đồng thời tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh nên khu vực chợ Trà An đã sạch đẹp hơn”.

Là thanh niên tiêu biểu, vinh dự được Thành đoàn tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, chị Thảo chia sẻ: “Học và làm theo Bác, tôi bố trí, sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đó, tôi luôn quan tâm dành nhiều thời gian, công sức phối hợp cùng ĐVTN phường thực hiện hiệu quả các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, bảo vệ môi trường và xây dựng đô thị văn minh tại địa phương”.

Bài, ảnh: T.T

 

Chia sẻ bài viết