18/04/2020 - 08:16

Nông dân trồng dưa hấu phấn khởi vì giá tăng trở lại 

(CT)- Nông dân trồng dưa hấu ở TP Cần Thơ phấn khởi vì đã có lời nhờ giá dưa hấu tăng trở lại từ 2.000-3.000 đồng/kg so với tháng trước và đang ở mức tương đối tốt.

Thu hoạch dưa hấu ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Tại nhiều quận, huyện của TP Cần Thơ: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai... các loại dưa hấu như dưa thành long, tiểu long, hắc mỹ nhân, dưa hấu đường... được nông dân bán buôn ngay tại ruộng cho thương lái ở mức 5.000-6.000 đồng/kg, tùy loại. Trong khi đó, dưa hấu loại trái to và đẹp bán lẻ tại nhiều chợ và điểm bán trái cây trên địa bàn thành phố ở mức 7.000-10.000 đồng/kg. Dù đầu ra xuất khẩu dưa hấu còn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng giá dưa hấu đã khởi sắc trở lại nhờ được đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa. Đặc biệt, gần đây trời nắng nóng, nhiều người có nhu cầu mua dưa hấu để ăn và làm các loại nước giải khát. Ngoài ra, giá dưa hấu tăng còn do nông dân đã giảm diện tích trồng dưa hấu và chuyển sang các loại cây trồng khác nhằm đa dạng hóa cây trồng, hạn chế rủi ro trong tình hình đầu ra xuất khẩu dưa hấu có phần gặp khó.

Dưa hấu thường trồng khoảng 80-90 ngày là cho thu hoạch trái. Theo nông dân trồng dưa hấu ở TP Cần Thơ, với giá bán hiện nay và năng suất đạt từ 2-3 tấn trở lên, mỗi công đất trồng dưa hấu nông dân có thể kiếm lời từ 2-7 triệu đồng/vụ. 

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết