30/12/2019 - 13:44

Nói đi đôi với làm 

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong 3 năm qua, Chi bộ khu vực 1 (phường Trà An, quận Bình Thủy) đã triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05) bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Hẻm 3 thuộc khu vực 1 vừa được nâng cấp khang trang. Bà Lê Thị Rớt, người dân sống trong hẻm, chia sẻ: “Nhờ cán bộ khu vực vận động mà hẻm này được mở rộng, bê tông vững chắc”. Theo bà Rớt, trước đây mặt hẻm rộng khoảng 1 mét, trải qua nhiều năm, mặt hẻm xuống cấp nên mưa xuống hay mùa nước nổi có những đoạn bị ngập, sình lầy, gây khó khăn trong việc đi lại. Khi các cán bộ vận động bà con hiến đất, hoa màu, ai cũng đồng tình để hẻm mở rộng thông thoáng. Đồng chí Ngô Tứ Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, cho biết: “Cán bộ khu vực vận động mạnh thường quân hỗ trợ xi măng, sắt, đá… Phường cũng hỗ trợ tiền, vận động lực lượng bộ đội giúp ngày công. Đoạn hẻm dài 81m được mở rộng ra gần 3m, công trình tổng trị giá 71 triệu đồng. Ngoài công trình này, từ năm 2017 đến nay, cán bộ khu vực đã vận động sửa chữa cầu và nâng cấp đường, hẻm với tổng trị giá 391 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa”.

Các cán bộ phường, khu vực còn phối hợp với Đoàn phường vận động lắp đèn chiếu sáng công cộng tuyến đường Nguyễn Viết Xuân thuộc khu vực 1 với trị giá 90 triệu đồng. Chị Phạm Thị Hồng Đào, ở khu vực 1, cho biết: “Từ khi có hệ thống đèn chiếu sáng, bà con đi về đêm khuya chạy xe dễ quan sát, an toàn hơn; tình hình an ninh trật tự đảm bảo”. Trong năm 2019, cán bộ khu vực 1 còn vận động một số hộ có điều kiện lắp 5 camera an ninh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Ông Bùi Văn Thê, ở khu vực 1, cho biết: “Khi cán bộ khu vực vận động, gia đình tôi đồng ý lắp đặt camera an ninh quay ra ngoài đường. Qua đó, cảnh sát khu vực, công an phường nắm được tình hình cũng như trích xuất hình ảnh hỗ trợ trong điều tra, xử lý khi có tình huống xảy ra”.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, Chi bộ chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể khu vực 1 chung tay cùng với chính quyền chăm lo cho đời sống của người dân. Theo đồng chí Ngô Tứ Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, trong 3 năm qua, cán bộ khu vực vận động được gần 2.000kg gạo và 2,7 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng quận, mạnh thường quân sửa chữa 2 căn nhà trị giá 52 triệu đồng; giới thiệu bà con vay vốn ngân hàng hơn 2,6 tỉ đồng và duy trì tổ tiết kiệm phụ nữ với số tiền hơn 162 triệu đồng hỗ trợ bà con phát triển kinh tế; mỗi năm vận động khoảng 500 quyển tập tặng học sinh nhân dịp khai giảng năm học… Bà Lê Thị Phấn, 78 tuổi, phấn khởi nói: “Chồng tôi bị bệnh, không tự sinh hoạt cá nhân nên tôi phải ở bên chăm sóc. Mọi chi tiêu trong gia đình đều trông cậy vào tiền làm mướn của con trai út. Nhờ các cán bộ khu vực vận động sửa lại căn nhà vách lá tươm tất, không còn bị mưa tạt và có nhà vệ sinh sạch sẽ...”.

Cán bộ khu vực 1 (bên trái) thăm hỏi đời sống nhân dân.

Theo đồng chí Ngô Tứ Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, kết quả trên là nhờ vào sự đoàn kết, quyết tâm của các cán bộ, đảng viên cộng với sự đồng lòng của nhân dân. Học Bác, nói đi đôi với làm và làm những việc có ích cho dân. Vì thế các cán bộ, đảng viên luôn xông xáo đi đầu và vận động bà con làm theo, cùng nhau góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển. Tập thể khu vực là một trong những tập thể tiêu biểu được Quận ủy Bình Thủy tuyên dương, khen thưởng qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05. “Phát huy thành tích ấy, thời gian tới, chi bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 bằng những việc làm thiết thực như phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong xây dựng tập thể đoàn kết, chăm lo đời sống nhân dân, tăng cường chỉnh trang đô thị, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh” - đồng chí Ngô Tứ Hải cho biết.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết