28/05/2020 - 09:36

Trường phổ thông Việt - Hoa

Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học 

Thành lập từ năm 2004, Trường Phổ thông Việt - Hoa (tọa lạc tại Khu dân cư Nam Long, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ Hoa Văn thành phố Cần Thơ, trường không ngừng nỗ lực trong chuyên môn, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh, học sinh.

Thầy cô Trường Phổ thông Việt - Hoa. 

Với vị trí thuận lợi, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, Trường Phổ thông Việt - Hoa hướng đến mục tiêu đào tạo học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt, nhất là về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Thầy Lê Kim Sáu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường đào tạo đầy đủ các cấp học: tiểu học, THCS, THPT theo chương trình khung của Bộ GD&ĐT; và đào tạo Tiếng Anh, Tiếng Hoa. Trường tuyển sinh trong và ngoài thành phố. Nhà trường luôn tạo điều kiện để học sinh TP Cần Thơ và các tỉnh ở ĐBSCL được ghi danh với chi phí hợp lý; thực hiện các chính sách miễn giảm học phí với học sinh thuộc diện khó khăn, con em gia đình chính sách, không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh phải bỏ học.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, bên cạnh thu hút đội ngũ giáo viên giỏi, trẻ tuổi, nhiệt huyết với nghề, trường còn tập hợp đội ngũ quản lý gồm những người đã từng kinh qua quản lý trường phổ thông nhiều năm, có kinh nghiệm và uy tín. Tập thể giáo viên của trường được đào tạo theo chuẩn của Bộ GD&ĐT, đảm bảo phục vụ tốt mục tiêu đào tạo. “Chúng tôi có đội ngũ rất đoàn kết, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm giảng dạy kiến thức phù hợp với mọi lứa tuổi học sinh. Thầy cô tại trường nhiệt tình, luôn tiếp cận nhanh kiến thức, phương pháp giảng dạy mới. Đây là nền tảng giúp chúng tôi tin tưởng chất lượng đào tạo của trường sẽ góp phần phục vụ xã hội”, thầy Lê Kim Sáu cho biết thêm. Cô Tào Trần Chiêu Quân, giáo viên dạy môn Hóa của trường, chia sẻ: “Ban Giám hiệu và đồng nghiệp nhà trường luôn tạo điều kiện để tôi phát triển năng lực. Đây là môi trường tốt để những giáo viên trẻ như tôi phát huy năng lực, sáng tạo”. Thầy Trương Minh Thiện, giáo viên dạy môn Toán, gắn bó với ngành Giáo dục trong suốt gần 40 năm qua, chia sẻ: “Tôi về hưu được 3 năm và chọn Trường Phổ thông Việt - Hoa làm nơi để tiếp tục cống hiến với nghề. Học sinh tại đây rất chịu khó học tập, thương yêu bạn bè, tôn trọng thầy cô”.

Hiện trường đã trang bị máy lạnh tại các phòng học phục vụ giảng dạy, đáp ứng nhu cầu bán trú cho học sinh. Cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ thầy cô giáo tâm huyết, Trường Phổ thông Việt - Hoa tạo niềm tin với học sinh và phụ huynh. Ông Nguyễn Văn Hữu Quan, có con đang theo học lớp 1 tại trường, cho biết: “Bên cạnh giảng dạy kiến thức, giáo viên trường rất quan tâm chăm lo học sinh. Con tôi mới bước sang học kỳ 2 của năm lớp 1, đã biết đọc tất cả bảng chữ cái, biết ghép chữ đánh vần và làm được những phép toán đơn giản. Trường cũng thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa, giúp cháu năng động, hòa đồng”.

Năm học 2020-2021, Trường Phổ thông Việt - Hoa đang triển khai đưa rước học sinh từ nhà đến trường và ngược lại. Trường đang lựa chọn đối tác có tinh thần trách nhiệm và ý thức cộng đồng để công tác này an toàn. Trường còn tổ chức thêm nhiều hoạt động giải trí, phát triển năng khiếu, kỹ năng cho học sinh, như: tổ chức các câu lạc bộ đàn, bơi lội, vẽ, cờ vua, tin học, võ thuật… Các em còn được rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động ngoại khóa rèn luyện tính tự lập, tự giác, tinh thần tập thể, phát triển toàn diện về tri thức, nhân cách, kỹ năng và năng khiếu. Ông Ngô Quốc Tuấn - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Trung TP Cần Thơ kiêm Chủ tịch Hội Bảo trợ Hoa Văn, cho biết: “Chúng tôi luôn đồng hành cùng Ban Giám hiệu trường đầu tư tiếp tục những chương trình mang lại lợi ích cho học sinh như các công trình khoa học, trang thiết bị, hoạt động xã hội. Đồng thời tạo mọi điều kiện để giáo viên phát huy năng lực giảng dạy, học sinh có môi trường học tập tốt nhất với chi phí thấp nhất”.

Trường Phổ thông Việt - Hoa, đào tạo theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giảng dạy theo phương pháp hiện đại giúp học sinh nắm vững căn bản và phát triển toàn diện năng lực học tập. Sĩ số lớp học dưới 25 học sinh/lớp. Môi trường học tập theo tiêu chuẩn quốc tế, năng động, sáng tạo. Các hoạt động kỹ năng sống, ngoại khóa giúp học sinh hoàn thiện về thể chất và nhân cách. Học song ngữ tiếng Anh và tiếng Hoa giúp hoàn thiện kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh.

Trong năm học 2020-2021, Trường Phổ thông Việt - Hoa tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Thời gian đăng ký: Từ ngày 1-7-2020 đến hết ngày 30-7-2020. Hình thức xét tuyển: Xét tuyển dựa trên điểm học bạ. Trường ưu đãi: Giảm 15% học phí cả năm cho 100 học sinh đăng ký đầu tiên đến ngày 31-7. Giảm 20% học phí tháng đầu cho nhóm 3 học sinh trở lên cùng đăng ký. Giảm 50% học phí tháng đầu khi hoàn tất học phí cả 1 học kỳ bất kỳ. Giảm 100% học phí tháng đầu nếu hoàn tất trọn bộ học phí cả năm. Hồ sơ dự tuyển đơn giản: Bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú tạm vắng. Bản sao giấy khai sinh. Giấy chứng nhận đã hoàn thành lớp MG 5 tuổi (đối với học sinh đăng ký học lớp 1).

Bài, ảnh: T.Nhi

Chia sẻ bài viết