26/07/2024 - 15:30

Phong Điền

Nỗ lực hoàn thiện, nâng chất các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao 

(CT) - Theo Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) Cần Thơ, hiện huyện Phong Ðiền đã thực hiện cơ bản đạt 7/9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025; còn lại 2 tiêu chí chưa đạt gồm: tiêu chí số 5 (y tế - văn hóa - giáo dục) và tiêu chí số 8 (chất lượng môi trường sống).

Phong Điền đã và đang tận dụng lợi thế về nông nghiệp, du lịch sinh thái để hoàn thành, nâng chất các tiêu chí huyện NTM nâng cao. Trong ảnh: Du khách tham quan, trải nghiệm tại Làng du lịch Mỹ Khánh.

Ông Lê Văn Tính, Phó Chánh chuyên trách Văn phòng điều phối Xây dựng NTM Cần Thơ, cho biết: “Một số tiêu chí huyện đã hoàn thành, nhưng thiếu tính bền vững và khối lượng của 2 tiêu chí chưa đạt còn nhiều. Do đó, huyện cần phối hợp với MTTQ, Sở Giáo dục và Ðào tạo, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố để có giải pháp kịp thời, đặc biệt là nguồn lực kinh phí trong xây dựng cơ sở vật chất để đạt chuẩn quốc gia của Trường THPT Phan Văn Trị (thị trấn Phong Ðiền) và Trường THPT Giai Xuân (xã Giai Xuân) cũng như trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Ngoài ra, huyện cũng cần tập trung hoàn thiện, nâng chất 3 yêu cầu khi được công nhận là huyện NTM nâng cao: là huyện đạt chuẩn NTM; có ít nhất 50% số xã trên địa bàn đạt chuẩn NTM nâng cao; tỷ lệ hài lòng của người dân trên địa bàn đối với kết quả xây dựng NTM nâng cao của huyện đạt từ 95% trở lên”.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết