03/10/2017 - 13:35

Niềm vui thiện nguyện 

Nhiều năm qua, Sư cô Thích nữ Chơn Như, trụ trì chùa Vi Phước, phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt đã quan tâm chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, như: hỗ trợ gạo, quà, chi phí điều trị bệnh, xây tặng nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết... Sư cô còn tặng học bổng, giúp nhiều học sinh, sinh viên có thêm điều kiện đến trường…

Sư cô Thích nữ Chơn Như xuất gia năm 1979 tại Thiền viện Viên Chiếu (Đồng Nai). Năm 1995, Sư cô được bổ nhiệm làm trụ trì chùa Vi Phước đến nay. Nhiều năm qua, ngoài việc hướng dẫn Phật tử tu học, chùa còn phối hợp với Mặt trận làm công tác từ thiện xã hội. Mỗi năm, chùa hỗ trợ quà, tiền xây dựng nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết cho nhiều hộ nghèo với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong đó, năm 2016 và 9 tháng của năm 2017 tổng giá trị thực hiện công tác từ thiện xã hội của chùa hơn 1 tỉ đồng.

Sư cô Thích nữ Chơn Như (trái) đang trao đổi kế hoạch thực hiện công tác từ thiện xã hội.

Đặc biệt, Sư cô rất quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài, tích cực hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2005, Sư cô nhận nuôi hơn 10 em sinh viên đến khi các em hoàn thành xong chương trình đại học. Sau này, khi Nhà nước có chương trình tín dụng, hỗ trợ cho sinh viên, Sư cô chuyển sang hỗ trợ học bổng cho các em vào mỗi dịp đầu năm học mới. Năm học 2017-2018, Sư cô tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Sư cô Thích nữ Chơn Như bộc bạch: “Niềm vui của Sư cô là sau khi các em hoàn thành chương trình học, có nghề nghiệp ổn định, tự lo cho bản thân, làm người có ích. Càng vui hơn khi trong số đó, nhiều em quay trở lại, ủng hộ các hoạt động từ thiện xã hội của chùa”.

Để đảm bảo hoạt động của chùa, ngoài sự quan tâm, cúng dường của Phật tử, sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhiều năm qua, chùa Vi Phước thuê 50 công đất làm ruộng, để tạo thu nhập. Chị Nguyễn Thị Tuyết Sương, Tổ trưởng Tổ phụ nữ tôn giáo làm từ thiện khu vực Thạnh Phước 1, nói: “Tôi và các Phật tử đều mang tâm nguyện làm nhiều việc thiện nguyện. Đối với việc thu chi, tôi có nhiệm vụ ghi vào sổ sách và báo cáo rõ lại cho sư phụ nắm”. Chị Lâm Thị Huệ (khu vực Thạnh Phước 1), một trong những hộ nghèo được chùa giúp đỡ thời gian qua. Chị Huệ chia sẻ, trước kia hoàn cảnh gia đình chị khó khăn. Năm 2015, Mặt trận phường vận động Sư cô ủng hộ 32 triệu đồng để hỗ trợ chị Huệ căn nhà Đại đoàn kết, giúp gia đình chị ổn định cuộc sống.

Bà Bùi Thị Hồng Đào, Chủ tịch UBMTTQVN quận Thốt Nốt, trân trọng nói: “Sư cô Thích nữ Chơn Như là một chức sắc có uy tín, có mối quan hệ gần gũi, gắn bó với chính quyền địa phương, đặc biệt là hệ thống Mặt trận. Sư cô đã vận động phật tử chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương”.

ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết