29/09/2016 - 14:48

Những sản phẩm đáng trông đợi ở sự kiện 4-10 của Google

"Gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đã chính thức công bố sẽ tổ chức một sự kiện lớn để ra mắt sản phẩm mới vào ngày 4-10 tới, ở San Francisco (Mỹ). Ngay lập tức, các trang tin công nghệ thế giới đã râm ran về bộ đôi siêu phẩm Pixel và Pixel XL, nhưng không dừng lại ở đó, Google còn "vén màn" nhiều sản phẩm khác có thể nằm trong "tầm ngắm" của nhiều người dùng trong dịp mua sắm cuối năm.

Tạm biệt Nexus, chào Pixel

Từ rất nhiều thông tin rò rỉ, bộ đôi siêu phẩm mới của Google sẽ từ bỏ thương hiệu cũ là Nexus, và khoác lên mình một cái "tên cúng cơm" mới là Pixel. Bộ đôi Pixel và Pixel XL có màn hình lần lượt là 5 và 5,5 inch, được sản xuất bởi HTC. Pixel và Pixel XL được cho là có "ngoại hình" giống mẫu iPhone 7 mới của Apple, cùng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Google Home

Google từng nhắc đến loa thông minh Google Home tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O hồi tháng 5. Google chỉ mới giới thiệu về nó như một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Amazon Echo, và Google Home sẽ được trang bị công nghệ trợ lý ảo để trả lời câu hỏi của chủ sở hữu cũng như phát nhạc theo yêu cầu. Sự kiện sắp tới sẽ là lúc thích hợp để Google Home lộ diện, cùng với những thông tin chi tiết hơn về tính năng của nó, cũng như giá bán và thời điểm bán ra.

Một máy tính bảng mới

Theo nguồn tin từ Evan Blass – một blogger công nghệ rất đáng tin cậy ở Mỹ, Google cũng có thể trình làng một máy tính bảng bí mật, có màn hình 7 inch và do Huawei sản xuất. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc nó cũng sẽ mang tên Pixel hay nó sẽ phù hợp thế nào với nỗ lực làm mới thương hiệu của Google. Câu trả lời hoàn toàn có thể được đáp ứng ở sự kiện ngày 4-10 tới.

4K Chromecast Ultra

Trang tin Venturebeat nhận định Google nhiều khả năng sẽ ra mắt thiết bị phát video không dây mới có tên Chromecast Ultra, nâng cấp khả năng hỗ trợ nội dung 4K. Giá của nó sẽ ở mức 69 USD, cao nhất trong dòng sản phẩm Chromecast. Tuy nhiên, đây là một "nước cờ" hợp lý giữa lúc TV và video 4K đang ngày càng phổ biến, cùng với những thành công rất lớn mà Google "gặt hái" được từ các sản phẩm Chromecast trước đây.

Google Wifi

Thiết bị định tuyến thông minh OnHub không phải là nỗ lực cuối cùng của Google trong lĩnh vực kết nối WiFi trong nhà, vì Google sẽ tiếp tục tung ra một sản phẩm mới có tên Google Wifi. Google Wifi được cho là sẽ có giá 129 USD, cùng nhiều tính năng cao cấp hơn OnHub cũng như kết hợp tốt với Google Home.

Andromeda

Ý tưởng về sự kết hợp giữa hệ điều hành Android và Chrome OS đã loáng thoáng xuất hiện trước đây, nhưng nó ngày càng rõ ràng hơn qua nhiều nguồn tin đồn mới nhất. Andromeda là tên mã cho một hệ điều hành kết hợp giữa Android và Chrome OS, có thể phát triển trong một kỷ nguyên mới của máy tính Google. Trang tin Android Police mới đây nhất đã tiết lộ Google đang "âm thầm" phát triển mẫu máy tính xách tay Pixel mới, chạy trên hệ điều hành Andromeda và sẽ được tung ra trong quý 3 năm 2017. Cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng Android đang rất hào hứng về Andromeda, nên Google nhiều khả năng sẽ có những công bố quan trọng liên quan tới hệ điều hành mới tại sự kiện sắp tới.

Lê Phi (Theo PCW)

Chia sẻ bài viết