27/03/2024 - 15:21

Những quyền lợi bảo hiểm hưu trí mang lại cho người tham gia, ai cũng nên biết 

Thực tế, ngoài việc đầu tư cho sức khỏe, học vấn cũng như lên một khoản tiết kiệm cho những kế hoạch ngắn hạn. Có thể nói, việc chuẩn bị cho một tuổi xế chiều không bị chi phối quá nhiều đang là mối bận tâm của nhiều người. Vậy nên, nếu bạn cũng đang gặp băn khoăn về vấn đề này, hãy tham khảo ngay bảo hiểm hưu trí là gì? Quyền lợi bảo hiểm hưu trí mang lại ra sao cho cuộc sống của bạn khi về già.

Bảo hiểm hưu trí là gì?

Bảo hiểm hưu trí chính là sản phẩm được thiết kế, cung cấp bởi công ty bảo hiểm nhân thọ. Với tác dụng giúp người tham gia có thể dự phòng một khoản tài chính ổn định khi hết tuổi lao động hoặc nghỉ hưu, không phải phụ thuộc vào con cái.

Người tham gia bảo hiểm hưu trí sẽ đóng phí bảo hiểm trong suốt thời gian làm việc. Tới độ tuổi nghỉ hưu thì họ sẽ có thể nhận được một khoản tiền hưu trí định kỳ hàng tháng dựa vào số năm đóng phí, mức phí đóng cùng quy định theo chương trình bảo hiểm đã mua. Mục đích của bảo hiểm hưu trí chính là giúp người tham gia có một cuộc sống tốt khi về già. Không phải lo lắng về chi phí sinh hoạt dù không còn khả năng lao động.

Quyền lợi bảo hiểm hưu trí mang lại cho người tham gia

Các quyền lợi bảo hiểm hưu trí mang tới là rất nhiều và rất lớn, đặc biệt là những ai muốn an hưởng tuổi già không phụ thuộc vào con cái. Cụ thể hơn:

Quyền lợi hưu trí định kỳ

Điều 5 quy định tại Thông tư 115/2013/TT-BTC về việc chi trả quyền lợi bảo hiểm hưu trí định kỳ như sau:

  • Bên đơn vị bảo hiểm phải đảm bảo quyền lợi hưu trí chi trả theo định kỳ tới khi người mua bảo hiểm tử vong hoặc là tối thiểu 15 năm (Tùy thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm)
  • Mức hưởng quyền lợi bảo hiểm hưu trí mỗi kỳ, số kỳ nhận quyền lợi hưu trí sẽ được doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua thỏa thuận trước khi ký kết hợp đồng.
  • Lãi tích lũy từ phần quyền lợi hưu trí chưa chi trả cho bên mua bảo hiểm nhưng nhất định không thấp hơn mức lãi suất đầu tư cam kết tối thiểu.

Quyền lợi bảo hiểm rủi ro

Đơn vị bán bảo hiểm hưu trí cung cấp quyền lợi bảo hiểm rủi ro suốt thời hạn đóng phí bảo hiểm. Có thể tiếp tục cung cấp suốt thời gian nhận quyền lợi hưu trí tùy vào thỏa thuận giữa hai bên cũng như được quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Bao gồm:

Quyền lợi trợ cấp mai táng

Phía đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ phải chi trả khoản tiền trợ cấp mai táng cho người mua bảo hiểm khi nhận được yêu cầu thanh toán bảo hiểm tử vong. Số tiền chi trả cũng dựa trên thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

Quyền lợi bảo hiểm tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn

Bên doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả cho người thụ hưởng nếu bị tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn thuộc phạm vi bảo hiểm cũng như trong thời hạn quy định. Số tiền chi trả cũng sẽ căn cứ theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

Khi ký kết hợp đồng bảo hiểm hữu trí thì bên mua bảo hiểm sẽ được quyền lựa chọn số tiền bảo hiểm. Trong thời hạn hợp đồng bảo hiểm hưu trí có hiệu lực, bên mua được quyền điều chỉnh số tiền bảo hiểm đúng với quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Quyền lợi khác

Bên cạnh các quyền lợi bảo hiểm hưu trí kể trên, loại bảo hiểm này còn có thể cung cấp thêm các quyền lợi khác để gia tăng lợi ích cho người tham gia. Bao gồm:

  • Quyền lợi điều chỉnh mức hưởng quyền lợi bảo hiểm hưu trí định kỳ
  • Quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp
  • Quyền lợi chăm sóc y tế
  • Quyền lợi hỗ trợ nằm viện
  • Quyền lợi bảo hiểm hưu trí cho người phụ thuộc
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
  • Quyền lợi bổ trợ khác đúng theo những thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

Mua bảo hiểm hưu trí ở đâu uy tín, đảm bảo?

Sun Life Việt Nam đang là công ty tiên phong cũng như dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực Bảo hiểm hưu trí. Nổi bật với hai sản phẩm là SUN - Trọn Đời Bình An cùng Hưu Trí Sun Life. Khi tham gia bảo hiểm hưu trí Sun Life, bạn sẽ được hỗ trợ xây dựng một quỹ tài chính ổn định, lâu dài và an toàn khi nghỉ hưu.

  • Thuận lợi về thuế cho đơn vị Doanh nghiệp và Nhân viên;
  • Tạo nguồn thu nhập trong 15 năm, giúp cho nhân viên cuộc sống hưu trí an nhàn;
  • Hưởng lãi từ kết quả đầu tư suốt trong thời hạn hợp đồng bảo hiểm;
  • Doanh nghiệp cùng nhân viên có thể đóng góp linh hoạt;
  • Bảo vệ tài chính cho đội ngũ nhân viên trước các rủi ro tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn;

Có thể nói, lập kế hoạch hưu trí không bao giờ là quá sớm. Vậy nên, từ bây giờ hãy chuẩn bị một kế hoạch tài chính thật vững vàng, tới với Sunlife để hưởng quyền lợi bảo hiểm hưu trí cho cuộc sống an nhàn về sau nhé!

Chia sẻ bài viết