28/11/2017 - 10:39

Những lưu ý không nên bỏ qua khi thu mua yến thô 

Yến sào là một loại thực phẩm, dược phẩm vô cùng quý giá, có nhiều tác dụng với sức khỏe con người. Vì thế mà nhu cầu sử dụng tổ yến của người tiêu dùng cũng tăng lên. Nhiều người chọn cách thu mua yến thô để đảm bảo chất lượng, tuy nhiên hiện nay xuất hiện không ít tổ yến giả. Vậy khi thu mua yến thô cần lưu ý những gì để tránh khỏi ma trận hàng giả này. Hiện nay có rất nhiều cách để nhận biết yến thật hay giả trong quá trình thu mua yến thô, hãy cùng tham khảo nhé!

Tổ yến giả sẽ được chế biến rất tinh vi mà mắt thường khó có thể nhận ra đâu là thật đâu là giả trong khi thu mua yến thô. Thế nhưng nếu là người thu mua yến thô chuyên nghiệp có thể dễ dàng nhận ra, yến thật thường thô, xơ, khi giơ chúng trước ánh nắng mặt trời, bạn sẽ thấy ánh nắng có thể xuyên qua được chúng và sợi yến có màu trắng đục. Chưa kể, nếu tinh ý khi cầm trên tay tổ yến thật, bạn sẽ thấy nó nhẹ hơn và thô hơn rất nhiều so với tổ yến giả. Vì thế khi thu mua yến thô đừng quên quan sát thật kỹ lưỡng.

Ngâm yến với nước sạch cũng là cách nhận ra đâu là yến thật hay giả khi thu mua yến thô. Bạn chỉ cần cắt một phần nhỏ tổ yến và ngâm chúng vào trong nước sạch. Sau 30 phút nếu nước ngâm tổ yến và sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh thì đó là yến thật còn nếu là tổ yến giả, khi ngâm nước sẽ bị phai màu, có mùi khét, hắc. Đặc biệt, nếu tổ yến thật khi ngâm vào nước sẽ thu được lượng yến gấp đôi nhưng sợi yến vẫn nguyên vẹn và không bị nhão.

Thay vì ngâm vào nước thì bạn cũng có thể phân biệt được yến thật hay giả bằng cách dùng lửa đốt khi thu mua yến thô. Nếu là tổ yến thật thì sẽ không có tia lửa và bụi than bắn ra trong quá trình cháy, ngược lại, nếu đốt yến giả thì sẽ xảy ra hiện tượng này.

Trên đây là 3 cách giúp bạn phân biệt được tổ yến thật hay giả khi thu mua yến thô hết sức đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần tinh ý một chút là có thể nhận ra. Bạn cần cẩn trọng khi mua vì có thể mua phải hàng giả, giá tiền vẫn thế mà chất lượng lại kém, không như mong muốn. Tốt nhất để tránh mua phải những loại yến kém chất lượng, bạn nên chọn những cơ sở cung cấp từ lâu đời, có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ công khai, rõ ràng. Chúc bạn thu mua được những sản phẩm yến thật tốt với giá thành phù hợp.

Chia sẻ bài viết