17/06/2016 - 07:39

LƯỢT TRẬN ĐÊM 17, RẠNG SÁNG 18-6

Những “gã khổng lồ” lên tiếng

Giành thắng lợi trong lượt trận đầu tiên, những đội bóng lớn như Ý (bảng E), Tây Ban Nha và Croatia (cùng bảng D) đang có lợi thế cả về điểm số lẫn tinh thần trước khi bước vào trận đấu thứ hai gặp Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech. Cục diện ở hai bảng đấu này xem ra khó có bất ngờ, vì những đội bóng "tí hon" khó quật ngã những "gã khổng lồ" sau những màn trình diễn của họ.

Ibrahimovic - một mình chống đội áo thiên thanh

20 giờ tối nay, cuộc đối đầu giữa Ý và Thụy Điển có thể xem là đặc sắc nhất bảng E khi những "tượng đài" đối chọi nhau là đại diện cho lối chơi riêng của họ: Gianluigi Buffon trong khung gỗ đội bóng áo thiên thanh đương đầu với tiền đạo cao kều Zlatan Ibrahimovic trên hàng công Thụy Điển.

Đến EURO 2016, đội tuyển Ý bị đánh giá là kém nhất mọi thời kỳ của đội bóng áo thiên thanh, nhưng họ đã giành chiến thắng thuyết phục trước Bỉ trong ngày ra quân. 2 bàn thắng của Giaccherini và Pelle giúp đội bóng của HLV Antonio Conte giải tỏa được sức ép ở bảng đấu được gọi là bảng tử thần. Ý vẫn giữ "chất thép" trong phòng ngự, nhưng trình diễn lối chơi tập thể quyết liệt, quyến rũ hơn. Sự lầm lì, không ồn ào của Ý đang khiến các đối thủ khác lo ngại, bởi không ít lần đội bóng áo thiên thanh lên ngôi vô địch khi không được đánh giá cao.

Thụy Điển có màn chào sân EURO không được tốt khi bị CH Ireland "dội gáo nước lạnh" và phải đến gần cuối trận mới có bàn thắng gỡ hòa của tiền vệ Clark. Tuy nhiên, giành lại được 1 điểm ở trận đầu ra quân có ý nghĩa quan trọng cho thầy trò HLV Erik Hamren, bởi 1 điểm này giúp duy trì tinh thần chiến đấu của cả đội. Sự kỳ vọng của Thụy Điển vẫn dựa vào Ibrahimovic, tiền đạo đã ghi 50 bàn thắng cho PSG ở Ligue 1 mùa giải vừa qua. Ở tuổi 34, Ibrahimovic không còn nhanh nhẹn và mạnh mẽ như trước, nhưng là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội, bởi anh luôn thi đấu lăn xả và quyết liệt mỗi khi ra sân.

 Dàn cầu thủ chất lượng của Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chạm trán sáng mai. Ảnh: AFP/Getty

Với lối chơi gắn kết, Ý có thể nắm giữ thế trận buộc Thụy Điển phải cuốn theo họ. Dự đoán: Ý thắng 1-0.

Khó cho Cộng hòa Czech, Thổ Nhĩ Kỳ

Trận đấu gặp đội tuyển Croatia (3 điểm) có tính chất quyết định cho số phận của đội tuyển Cộng hòa Czech (0 điểm) ở bảng D, diễn ra vào 23 giờ đêm nay.

Thúc thủ 0-1 trước Tây Ban Nha ở trận ra quân, nên Petr Cech và đồng đội cần 3 điểm để tiếp tục hy vọng vào vòng 2. Với đối thủ được đánh giá ngang tầm, huấn luyện viên Pavel Vrba của Cộng hòa Czech chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh về lối chơi, ít nhất là tổ chức tấn công nhiều hơn chứ không phòng thủ số đông như trận gặp Tây Ban Nha. Thế nhưng, hàng phòng ngự của Cộng hòa Czech còn bộc lộ nhiều sai sót và dễ bị khuất phục bởi những cầu thủ giàu kỹ thuật. Chỗ dựa đáng tin cậy của Cộng hòa Czech không ai khác là thủ môn Petr Cech. "Chiến dịch" tìm kiếm 3 điểm của Cộng hòa Czech phụ thuộc rất nhiều vào sự xuất sắc của Petr Cech.

Croatia đã có màn trình diễn hoàn hảo trước Thổ Nhĩ Kỳ với cầu thủ được kỳ vọng đều thể hiện tốt vị trí đảm nhiệm. Đội trưởng Darijo Srna, Luka Modrid, Ivan Rakitic, Mateo Kovacic và Ivan Perisic giúp Croatia chiếm lĩnh thế trận và có thể xuyên thủng bất cứ tuyến phòng ngự nào. Huấn luyện viên Ante Cacic của Croatia hiểu rõ Cộng hòa Czech là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào vòng sau ở bảng D, nên có thể sẽ bung toàn lực để chiến đấu trận này. Với dàn cầu thủ đang có phong độ cao, tinh thần hưng phấn sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Croatia nhiều khả năng sẽ tổ chức tấn công áp đảo ngay từ đầu trận. Petr Cech và đồng đội sẽ có thêm trận đấu đầy khó khăn. Dự đoán Croatia thắng 1-0.

Ngay sau trận đấu trên là cuộc so tài giữa Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Allianz Riviera vào 2 giờ sáng 18-6. Thua trận đầu ra quân, Thổ Nhĩ Kỳ rất cần một kết quả có lợi trước Tây Ban Nha, nhưng "những chú bò tót" khó cho họ cơ hội.

Tây Ban Nha chưa thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch ở trận đầu tiên, khi vượt qua tuyển Cộng hòa Czech khá nhọc nhằn. Trung vệ Pique đã tỏa sáng đúng lúc để giải cứu đương kim vô địch trong hoàn cảnh các đồng đội không làm tốt khâu dứt điểm.

Thổ Nhĩ Kỳ qua lượt trận đầu tiên đã cho thấy họ là đội yếu nhất bảng D. Croatia đã chơi lấn lướt hoàn toàn Thổ Nhĩ Kỳ và nếu các chân sút đội bóng áo ca-rô chuẩn xác hơn, tỷ số có thể đã không dừng lại là 1-0. Nếu không muốn về nước sớm, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ít nhất cũng phải có được một trận hòa với Tây Ban Nha vào rạng sáng mai. Nhưng xem ra nhiệm vụ này không dễ dàng với họ, khi hàng phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ chưa từng được biết đến là vững chắc hay khó xuyên thủng.

Xét về đẳng cấp, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn và nếu "những chú bò tót" chơi đúng sức thì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ về nước sớm. Dự đoán Tây Ban Nha thắng 2-0.

THÁI BÌNH- BẢO PHÚC- QUANG KHUÊ

Chia sẻ bài viết