23/08/2016 - 20:27

XÉT TUYỂN BỔ SUNG ĐỢT 1 NĂM 2016

Những điểm thí sinh cần lưu ý

Từ ngày 21-8 đến 31-8-2016, Trường Đại học (ĐH) Cần Thơ và ĐH Y Dược Cần Thơ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) bổ sung đợt 1 năm 2016 vào các ngành ĐH chính quy. Báo Cần Thơ trích đăng một số điểm cần lưu ý nhằm giúp thí sinh hạn chế sai sót khi nộp hồ sơ.

Trường ĐH Cần Thơ:

Tùy mỗi ngành mà trường sẽ tuyển từ 20 đến 50 chỉ tiêu. Trường nhận hồ sơ của thí sinh từ ngày 21-8 đến 31-8; sau ngày 31-8, trường mới thực hiện xét tuyển. Do đó, hồ sơ nộp trước hay nộp sau đều được xét tuyển như nhau.

Thí sinh nộp hồ sơ vào trường phải thỏa mãn cả 3 điều kiện: Có "Giấy chứng nhận kết quả thi" do các trường ĐH chủ trì cụm thi cấp và chưa nộp bản gốc xác nhận nguyện vọng để nhập học ở các đợt xét tuyển trước; đã tốt nghiệp THPT; điểm xét tuyển tối thiểu bằng 15 điểm và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển từ 1 điểm trở xuống. Đối với ngành Giáo dục thể chất, thí sinh phải đạt chiều cao, cân nặng theo quy định và môn Năng khiếu Thể dục thể thao tối thiểu 5 điểm. Trường không nhân hệ số môn thi. Thí sinh chưa dự thi Năng khiếu Thể dục thể thao ngày 12-7-2016 thì không được ĐKXT ngành Giáo dục thể chất.

Nhiều thí sinh, phụ huynh xem thông tin tuyển sinh năm 2016 của Trường ĐH Cần Thơ. Ảnh: B.NG 

Trường xét tuyển trên nguyên tắc: Điểm xét tuyển được làm tròn theo bội số 0.25; trong cùng 1 ngành, không phân biệt mức độ ưu tiên chọn ngành đó giữa các thí sinh ĐKXT; những thí sinh có Điểm xét tuyển trong cùng 1 ngành và cùng tổ hợp môn thi ngang bằng nhau được xét tuyển như nhau; thí sinh được xếp trong danh sách ứng với những ngành do thí sinh đăng ký theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp, không phân biệt mức độ ưu tiên chọn ngành giữa các thí sinh trong cùng 1 ngành. Trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nhiều ngành thì chỉ được xét trúng tuyển ngành có ưu tiên cao nhất trong số các ngành đủ điều kiện trúng tuyển đó.

Thí sinh chọn 1 trong 3 cách nộp hồ sơ sau: Đăng ký trực tuyến trên website của Bộ GD&ĐT (http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn), sau khi đăng ký thành công trên hệ thống trực tuyến, thí sinh phải đóng lệ phí xét tuyển cho trường chậm nhất ngày 31-8; qua đường bưu điện hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường ĐH Cần Thơ (khu II, đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Về việc sửa chữa các sai sót ĐKXT, thí sinh lưu ý, trường chỉ sửa những nội dung do trường nhập sai so với Phiếu ĐKXT của thí sinh. Các thông tin do thí sinh đăng ký sai, trường không có trách nhiệm phải sửa. Quan trọng hơn, thí sinh tự chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ ĐKXT trong đợt xét tuyển bổ sung. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 trường, mỗi trường 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Trong đợt xét tuyển, thí sinh không được rút hồ sơ để nộp sang trường khác hay thay đổi thông tin ĐKXT.

Sau ngày 31-8-2016, Trường công bố kết quả trúng tuyển trên website tuyển sinh của trường, thí sinh cần theo dõi. Khi biết mình trúng tuyển thì nộp bản chính Giấy Chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận việc chọn trường để nhập học. Thí sinh nộp bản gốc "Giấy chứng nhận kết quả thi" cho trường trước 17 giờ ngày 9-9-2016.

Thí sinh xem thông tin chi tiết xét tuyển bổ sung đợt 1 tại: http://tuyensinh.ctu.edu.vn/.

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ:

Dự kiến tuyển 310 sinh viên cho 8 ngành ĐH chính quy; trong đó ngành Y đa khoa có số lượng tuyển nhiều nhất (80 chỉ tiêu). Môn xét tuyển gồm: Toán, Sinh, Hóa. Mức điểm tối thiểu nộp hồ sơ vào từng ngành: Y đa khoa (25 điểm); Y học dự phòng (22,25 điểm); Y học cổ truyền (22,75 điểm); Y tế công cộng (21 điểm); Xét nghiệm y học (22,25 điểm); Dược học: 23,25 điểm (ngoài vùng ĐBSCL là 24,5 điểm); Điều dưỡng (21,75 điểm); Răng hàm mặt: 24 điểm (ngoài vùng ĐBSCL là 25 điểm).

Trường xét tuyển thí sinh có hộ khẩu ở các tỉnh ĐBSCL, miền Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Mức điểm tối thiểu xét tuyển bổ sung đợt 1 bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng ưu tiên được quy định trong Quy chế tuyển sinh ĐH, cao đẳng hệ chính quy năm 2016. Nếu nhiều thí sinh đồng điểm xét tuyển, trường ưu tiên chọn môn Hóa (tiêu chí phụ) xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu.

Thí sinh chọn 1 trong 3 hình thức sau đây để nộp hồ sơ ĐKXT: Đăng ký trực tiếp tại trường; qua đường bưu điện (gởi về địa chỉ: Phòng Đào tạo ĐH, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, số 179, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hoặc ĐKXT trực tuyến trên website của Bộ GD&ĐT (http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) để nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu, từ ngày 21-8 đến 30-8-2016. Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp và qua đường bưu điện từ 21-8 đến 31-8-2016 (lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/hồ sơ).

Sau khi có kết quả trúng tuyển (trước ngày 4-9), thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh trước 17 giờ ngày 9-9-2016; thí sinh không nộp bản chính này cho trường xem như không có nguyện vọng học và sẽ không được gọi nhập học.

Thí sinh xem thông tin chi tiết xét tuyển bổ sung đợt 1 tại: http://www.ctump.edu.vn/Default.aspx?tabid=73&ndid=2951.

B.Kiên (lược ghi)

Chia sẻ bài viết