03/08/2021 - 14:53

Những công việc mà SEO cần làm để tăng traffic và doanh thu 2021 

Google tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm và nắm giữ 87,76% thị phần tìm kiếm trên PC vào tháng 6 năm 2021. Điều đó thực sự cho chúng ta thấy một thông điệp rất rõ ràng, chúng ta nên tối ưu hóa nội dung của mình cho các thuật toán xếp hạng của Google nếu muốn khán giả mục tiêu tìm thấy.

Học cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là rất quan trọng cho các chuyển đổi. Lợi ích của SEO có thể bao gồm tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi, tỷ lệ thoát thấp hơn, xếp hạng tìm kiếm cao hơn và khả năng được khách hàng tiềm năng tìm thấy cao hơn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa nội dung của mình để SEO tốt hơn?

1. Thúc đẩy chiến lược SEO của bạn bằng dữ liệu

Thu thập càng nhiều dữ liệu về lưu lượng truy cập web của bạn càng tốt. Tìm hiểu mọi thường người truy cập trang web của bạn khi nào? Mọi người có nhấp vào câu CTA của bạn không? Làm cách nào bạn có thể tối ưu hóa nội dung web của mình để có mức độ tương tác tối đa? Tạo báo cáo hành vi của người dùng là một cách tuyệt vời để làm sáng tỏ những gì hiện đang hoạt động trên trang web của bạn và những gì không. Đây là những gì mà một dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể làm cho bạn.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Khi chúng ta nghĩ về SEO, nghiên cứu từ khóa thường là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Từ khóa là nền tảng của SEO. Học cách nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có được vị thế tốt. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để giúp bạn tìm những từ khóa tốt nhất có liên quan đến nhân khẩu học của bạn. Bạn nên tạo danh sách từ khóa của riêng bạn mà bạn hoặc người viết quảng cáo của bạn có thể tham khảo khi bạn viết nội dung cho website công ty.

3. Tạo nội dung đầy đủ giá trị

Nội dung không chỉ tạo ra để lấp đầy khoảng trống trên website. Nội dung của bạn cần phải có đầy đủ giá trị. Nếu thương hiệu của bạn đạt được danh tiếng trong việc cung cấp nội dung chất lượng, độc đáo, thì bạn sẽ ở vị trí quan trọng để thu hút những người theo dõi trung thành. Cố gắng tối ưu hóa mọi thứ từ các từ khóa trong nội dung của bạn đến độ dài của mỗi bài đăng trên blog, trang web hoặc bài viết. Nói chung, theo các nghiên cứu về SEO, các bài đăng trên blog phải chứa tối thiểu 300 từ để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm và HubSpot ước tính rằng độ dài lý tưởng cho SEO là từ 2.100 đến 2.400 từ.

4. Sử dụng và kiếm được các backlink chất lượng

Các liên kết có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho thứ hạng tìm kiếm và SEO của bạn. Bao gồm các liên kết đến từ các trang web và nội dung có có uy tín, có thẩm quyền cao. Nếu bạn có thể nhận được liên kết từ các nền tảng web chất lượng cao khác về trang web của mình thì càng tốt. Các backlink mạnh không chỉ có thể tăng uy tín mà còn có thể giúp bạn leo lên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Trên đây là những công việc cơ bản mà SEO sẽ phải thực hiện để đạt mục tiêu tăng traffic và doanh thu. Bạn có thể thực hiện SEO ngay từ bây giờ, tận dụng quãng thời gian đối thủ cạnh tranh của bạn đang gặp khó khăn để thực sự trở nên bức phá hậu đại dịch. Hãy làm theo những lời khuyên hàng đầu này và bạn sẽ có thể bắt đầu tận hưởng thành quả của những nỗ lực của mình ngay lập tức.

Chia sẻ bài viết