27/07/2023 - 16:44

Những cấu tạo của cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy 

Cấu tạo Cửa Thép Vân Gỗ gồm: Khuôn cửa, gioăng, lỗ đóng mở, cánh cửa, bản lề, ống nhòm, kháo, doorsill, lõi cửa… Bản chất là cửa chống cháy do đó cửa thép vân gỗ đương nhiên cũng được sử dụng với mục đích chính là để chống cháy.

Chính xác hơn, ứng dụng của cửa thép vân gỗ là ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng trong các công trình, tòa nhà. Như vậy, khi có hỏa hoạn xảy ra, cửa thép vân gỗ sẽ góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và vật chất.

Nếu như trước kia hầu hết các gia đình Việt đều yêu thích và sử dụng các sản phẩm cửa gỗ để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Thì ngày nay, các sản phẩm cửa thép vân gỗ lại chiếm được nhiều thiện cảm từ phía người tiêu dùng bởi nó mang đến nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn dòng cửa gỗ thông dụng.

Mặc dù vậy, vẫn còn khá nhiều khách hàng tỏ ra e ngại khi chọn mua và sử dụng cửa thép vân gỗ cũng như không hiểu rõ cấu tạo cơ bản của cửa thép vân gỗ.

Phần khung: được làm từ thép mạ cao cấp có độ dày 1.2 mm – 1.6 mm sơn tĩnh điện, phủ film vân gỗ theo màu sắc, kiểu dáng khách hàng lựa chọn.

Gân khung: Tăng độ cứng của khung với thép mạ 2.0mm.

Phần cánh:

Cánh phẳng: Hai mặt của cánh được làm từ thép mạ cao cấp có độ dày 0.7 mm – 1.0mm phủ film vân gỗ, bề mặt phẳng bên trong là Honeycomb paper.

Cánh với họa tiết, Pano: Hai mặt của cánh được làm từ tấm thép gia công trên máng ép thủy lực 3000 tấn tạo kiểu dáng họa tiết cho bề mặt cánh cửa. Họa tiết, pano cửa có nhiều kiểu dáng từ cổ điển đến hiện đại. Bên ngoài bề mặt cánh phủ film vân gỗ, bên trong cánh là Honeycomb paper.

Cấu tạo Cửa Thép Chống Cháy gồm:

1.Khuôn cửa

2.Cánh cửa

3.Zoăng cao su

4.Phụ kiện kèm theo:

Khuôn cửa: là phần khung bao toàn bộ cửa, được gắn trực tiếp và tường và kết nối với cánh cửa bằng bản lề. Khung cửa là điểm tựa vững chắc, giúp cánh cửa hoạt động nhịp nhàng, không bị rơi. Khuôn cửa được tạo nhờ hệ thống ép thủy lực và tạo khối, sau đó được phủ sơn tĩnh điện và bước cuối cùng là hấp in chuyển nhiệt vân gỗ.

Cánh cửa chống thép cháy thường được cấu tạo 3 lớp: hai lớp ngoài được làm bằng thép tấm có độ dày từ 0,8 – 1,2mm; lõi giữa được làm bằng foam cách nhiệt, bông thủy tinh, giấy tổ ong. Cánh cửa được sơn tĩnh điện. Bậu cửa thông thường được chế tạo bằng Inox 201.

Zoăng cao su có vai trò quan trọng trong việc ngăn va đập ngăn cản khói nếu xảy ra hỏa hoạn.

HỆ THỐNG SIÊU THỊ CỬA & NỘI THẤT SAIGONDOOR

Trụ sở chính 511 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM

Điện thoại    0855.400.400 - 0899.400.400

Email    sales.saigondoor@gmail.com

Website    www.saigondoor.vn

Chia sẻ bài viết