16/07/2024 - 14:23

Những câu hỏi thường gặp khi bạn mới tham gia lĩnh vực đồng hồ 

Sự thành công trong ngành đồng hồ đòi hỏi bạn sự kiên nhẫn, con mắt tinh tường về chi tiết, sự cẩn thận trong công việc, và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được những cái cơ bản nhất về đồng hồ.

Đồng hồ, Laptop và điện thoại – Cái nào tháo rời ra nhanh nhất?

Thời gian cần thiết để bạn tháo rời một thiết bị có thể rất khác nhau tùy theo kiểu máy và độ phức tạp trong cấu tạo của nó. Nếu so sánh giữa 3 thiết bị: Đồng hồ - Laptop - Điện thoại thì laptop sẽ mất rất nhiều thời gian nhất để tháo rời các linh kiện ra hết. Lý do là máy tính xách tay có nhiều thành phần như: bàn phím, màn hình, mainboard (bo mạch chủ) và nhiều bộ phận bên trong.

Tất cả được bắt vít hoặc kẹp lại với nhau trong một vỏ máy có kích cỡ từ 11 inches cho đến 16 inches,. Quá trình này đòi hỏi những người thợ phải xử lý cẩn thận, đôi khi là cần đến một số công cụ chuyên dụng để tránh làm hư hỏng các bộ phận mỏng, nhẹ.

Với các điện thoại thông minh hiện đại, cũng có thể khó tháo rời do thiết kế trong một không gian rất nhỏ gọn. Tuy nhiên, smartphone vẫn có ít bộ phận linh kiện so với laptop, quá trình tháo rời nhanh hơn nhiều nếu so với máy tính xách tay. Cuối cùng là đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ cơ, có thể sẽ phức tạp trong việc tháo lắp. Lý do là đồng hồ có các bộ phận nhỏ li ti, thách thức cho những người thợ sửa chữa, bảo dưỡng đồng hồ Automatic đó là độ chính xác cao, cần thiết hơn là thời gian.

Tóm lại, laptop/máy tính xách tay sẽ mất nhiều thời gian nhất để tháo rời, tiếp theo là điện thoại và sau đó là đồng hồ, nếu xét đến độ phức tạp trung bình và số lượng linh kiện, bộ phận, các thành phần liên quan.

Vài câu hỏi thường gặp khác khi mới bước chân vào lĩnh vực đồng hồ

Bước vào ngành nghề đồng hồ, bạn sẽ vừa thú vị nhưng cũng sẽ vừa choáng ngợp, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp của người mới chơi, đang trong quá trình tìm hiểu, cụ thể:

Có bao nhiêu loại đồng hồ?

Đồng hồ có thể được phân loại thành đồng hồ cơ, tự động, thạch anh và đồng hồ thông minh. Mỗi loại đều có cơ chế và sức hấp dẫn riêng.

Làm cách nào để bạn định giá được đồng hồ của mình?

Việc định giá sẽ dựa vào nhiều yếu tố, như chi phí ban đầu, thương hiệu, model, xu hướng, giá cả của các đối thủ cạnh tranh và hơn hết giá trị cảm nhận của khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tìm nơi thu mua đồng hồ cũ TPHCM để họ có thể đưa ra giá chính xác cho bạn.

Nếu bạn kinh doanh đồng hồ, chiến lược Marketing tốt nhất cho đồng hồ là gì?

Chắc chắn là bạn phải chụp ảnh chất lượng cao, mô tả chi tiết về các thông số, giá cả. Sau đó, viết nội dung liên quan trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể thiết kế website, có thời gian thì đăng hết các sản phẩm đồng hồ bạn đang kinh doanh lên, chỉ tầm 3 tháng là bạn cũng được khối lượng “data” khủng, sau đó bạn chạy quảng cáo.

Hiện tại, mọi người ưa chuộng video ngắn, nếu bạn không có nhiều thời gian để quay hay dựng, bạn có thể tìm những công ty chuyên Marketing quảng cáo để phụ trách những công việc này. Bước cuối cùng là bạn hợp tác với những người có ảnh hưởng (KOLs) để họ “review”, đánh giá. Mỗi chiến lược, phương pháp nào cũng có sự hiệu quả riêng của nó, bạn cần tính toán cụ thể về kinh tế, hướng đi để quyết định chọn phương pháp nào.

Nếu bạn thấy những nội dung trên có ích cho bạn, có thể tìm hiểu thêm về cửa hàng đồng hồ Trường Watch, tọa lạc tại quận 4, TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa, mua bán, thu mua, bảo dưỡng đồng hồ cơ uy tín tại TPHCM.

Trường Watch đã tham gia lĩnh vực đồng hồ này đã tròm trèm 10 năm. Trường Watch sẵn sàng giải đáp tất cả những vấn đề, câu hỏi, thắc mắc liên quan đến đồng hồ. Nếu bạn có nhu cầu, có thể liên hệ với Trường Watch với thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: C2.02 Chung Cư Khánh Hội 2, 360A Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, TP Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 090.308.8308
  • Website: https://donghochinhhangvn.com
Chia sẻ bài viết