18/04/2022 - 14:20

Nhiều việc thiết thực "làm theo" gương Bác 

Bài, ảnh: THANH THY

Hiện nay, khu vực 4, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, không còn hộ nghèo; nhiều tuyến hẻm được nâng cấp khang trang… Ðó là những kết quả thiết thực nhất trong việc "làm theo" tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) của Ðảng bộ bộ phận khu vực. Qua đó, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh, chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với sự đóng góp của người dân cùng với sự đầu tư của Nhà nước, hẻm 1, đường Phạm Ngũ Lão, được nâng cấp khang trang. 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Ðấu, Bí thư Ðảng bộ bộ phận, Trưởng khu vực 4, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên của CB, ÐV khu vực. Một trong những việc Ðảng bộ bộ phận khu vực đã tập trung lãnh đạo thực hiện là vận động nhân dân chỉnh trang đô thị. Trong đó, tuyến hẻm 1, đường Phạm Ngũ Lão, có chiều dài 117m, rộng từ 2-4m được nâng cấp với chi phí hơn 105 triệu đồng do nhân dân đóng góp tráng bê tông mặt hẻm và Nhà nước đầu tư phần hạ tầng, cống thoát nước. Chị Trần Thị Hồng Nhi sống trong hẻm, cho biết: "Trước đây, mặt hẻm thấp, bị ngập sâu khi mưa lớn, thủy triều dâng cao, ảnh hưởng sức khỏe của người dân. CB khu vực tổ chức họp dân, vận động bà con đóng góp cùng Nhà nước nâng cấp hẻm. Bà con đồng tình đóng góp để xây dựng khu dân cư mình sinh sống đẹp hơn". Trong quá trình thực hiện, có 2 ÐV đã choàng gánh tiền đóng góp của những hộ khó khăn.

Nhằm xây dựng khu dân cư văn minh, giữ vững an ninh, trật tự, CB, ÐV khu vực đã vận động xã hội hóa 188 triệu đồng lắp 60 camera an ninh dọc hai bên các tuyến đường, hẻm trên địa bàn. CB, ÐV khu vực còn xây dựng mô hình zalo an ninh, với 483 người tham gia; trong đó, có 192 người là CB, ÐV tại khu vực. Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, người dân khu vực, nói: "Nghe CB khu vực vận động, gia đình tôi lắp camera góp phần giữ gìn an ninh, trật tự. Từ khi có camera, tình hình an ninh, trật tự ở khu dân cư ổn định hơn. Qua zalo an ninh, CB khu vực cũng thông tin kịp thời đến nhân dân những quy định mới và vận động mọi người cùng tham gia thực hiện".

Việc chăm lo đời sống nhân dân luôn được CB, ÐV khu vực quan tâm thực hiện, như: giới thiệu đoàn viên, hội viên vay hơn 2,8 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình; tặng quà những hộ có hoàn cảnh khó khăn… Năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, CB, ÐV khu vực đã vận động xã hội hóa 1.260kg gạo, 1.900 ổ bánh mì kèm đậu hủ, hơn 3,7 triệu đồng và rau, củ, trứng, thịt… hỗ trợ người dân và lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Bà Trương Thị Phượng, người dân khu vực, cho biết: "Nhờ CB khu vực giới thiệu vay vốn, tôi mua thêm hàng hóa để bán tạp hóa và thức ăn nhanh, thu nhập hơn 8 triệu đồng mỗi tháng". Còn bà Nguyễn Thị Yến chia sẻ: "Tôi 74 tuổi, chồng tôi 87 tuổi thường xuyên bị bệnh, đi lại khó khăn. Nhờ CB khu vực và bà con trong xóm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, vợ chồng tôi không bị thiếu ăn".

Với sự quan tâm, hỗ trợ thường xuyên, thiết thực của CB, ÐV khu vực, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo. Cuối năm 2020, khu vực không còn hộ nghèo, chỉ còn 2 hộ cận nghèo. Theo đồng chí Nguyễn Văn Ðấu, thời gian tới, Ðảng bộ sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" bằng những việc làm thiết thực gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng. CB, ÐV khu vực tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn an ninh trật tự và vệ sinh môi trường… góp phần cùng Ðảng bộ phường giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị.

Chia sẻ bài viết