15/11/2017 - 15:42

Nhiều hoạt động thúc đẩy thương mại tại triển lãm công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 

(CTO) - Với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố trong cả nước và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, Vietnam Foodexpo 2017 là cuộc trình diễn lớn, thể hiện bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Khách tham quan gian hàng của TP Cần Thơ tại Triển lãm

Sáng 15-11-2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), Hội chợ Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm 2017 - Vietnam Foodexpo 2017 đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia hằng năm do Bộ Công thương, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp thực hiện.

Vietnam Foodexpo 2017 là cuộc trình diễn lớn, thể hiện bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Triển lãm với quy mô hơn 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố trong cả nước và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Vietnam Foodexpo 2017 còn kết hợp giới thiệu các máy móc công nghệ tiên tiến phục vụ nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa có giá trị chế biến sâu cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Tại Vietnam Foodexpo 2017, các khu vực triển lãm được bố trí theo chuyên đề ngành hàng, bao gồm: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống (bia, nước giải khát); trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm...

Một trong những nội dung đáng chú ý của triển lãm năm nay là việc tổ chức khu gian hàng của 3 chuỗi siêu thị lớn: Hapro Mart, LotteMart và Big C. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác phân phối nông sản, thực phẩm vào các hệ thống này. Sự kiện bên lề nổi bật của triển lãm năm nay là Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp giao dịch thương mại (Vietnam Forum 2017). Hội nghị nhằm cập nhật thông tin về các vấn đề an toàn thực phẩm, xu hướng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm, các giải pháp phát triển thị trường, tổ chức giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các tập đoàn nhập khẩu đến từ Hoa Kỳ, Ý, Nhật Bản, Trung Quốc... cùng các tập đoàn thu mua, đại siêu thị lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động như: hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2017, các chương trình giao thương chuyên đề, lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, lễ trao chứng nhận "Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2017"…

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, cho biết 10 tháng năm 2017, kim ngạch xuất khẩu nông, thủy sản ước đạt 21,3 tỉ USD, chiếm 12,3% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 17,1% so với cùng kỳ 2016.

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết