17/04/2021 - 18:21

Nhiều giáo viên và học sinh đạt giải tại cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” 

Cuộc thi “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười ngày mai” do Bộ Giáo dục và Ðào tạo và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp Công ty Honda Việt Nam tổ chức, vừa khép lại. TP Cần Thơ có 33 giáo viên và học sinh xuất sắc giành giải cao.

Đoàn Cần Thơ nhận giải cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia năm học 2020-2021. Ảnh do đơn vị cung cấp

Đoàn Cần Thơ nhận giải cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia năm học 2020-2021. Ảnh do đơn vị cung cấp   

Qua hơn 3 tháng phát động, TP Cần Thơ có 30.000 giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi. Kết quả, thành phố vinh dự có 3 giáo viên và học sinh đạt giải Nhì (trong đó có 2 giáo viên khối THCS, THPT và 1 học sinh THCS); 7 người đạt giải Ba (trong đó có 5 học sinh khối THCS, THPT và 2 giáo viên THCS). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT dành cho học sinh cấp THCS và THPT năm 2020-2021, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh là đối tượng đang dần chủ động tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Phòng Chính trị - tư tưởng, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ, cho biết: “Cuộc thi được tổ chức hằng năm, có ý nghĩa và hiệu quả thiết thực. Hình thức thi phù hợp với người tham gia trực tuyến tại nhà, tại trường; nội dung thi tập trung vào tình hình ATGT trong và ngoài nước, quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa; quy tắc ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông... giúp giáo viên, học sinh nâng cao nhận thức về ATGT. Từ năm 2011 đến nay, số lượng giáo viên và học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ tham gia cuộc thi ngày càng tăng. Ðợt thi vừa qua (năm học 2020-2021) cả nước 2,1 triệu giáo viên, học sinh tham gia, trong đó TP Cần Thơ có 30.000 giáo viên và học sinh dự thi”.

Ðể thu hút giáo viên, học sinh tham gia nhiều hơn và đạt hiệu quả cao hơn trong cuộc thi, ông Nguyễn Hữu Nhân đề nghị Ban tổ chức cuộc thi cần có quy chế rõ ràng về giải toàn đoàn để các địa phương có cơ sở triển khai các đơn vị trực thuộc tham gia dự thi. Ðối với địa phương, nếu có điều kiện, đề nghị Sở Giáo dục và Ðào tạo và Ban ATGT thành phố có kế hoạch phối hợp Công ty TNHH Hồng Ðức tổ chức cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” cấp thành phố trước, sau đó lựa chọn giải cao gởi thi cấp toàn quốc... TP Cần Thơ phấn đấu năm học 2021-2022 sẽ có giáo viên hoặc học sinh đạt giải Nhất cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” toàn quốc.

XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết