12/04/2015 - 17:05

Cờ Đỏ

NHIỀU CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀ NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM

Năm 2015, Huyện ủy Cờ Đỏ đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc lập thành tích chào mừng Đại hội (ĐH) Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Những ngày đầu tháng Tư lịch sử, chúng tôi đã ghi nhận được không khí lao động khẩn trương, rộn ràng, náo nhiệt trên các công trình…

Những ngày đầu tháng Tư, tiết trời nắng nóng, nhưng trên các công trình xây dựng, tiến độ thi công các công trình khẩn trương, nhộn nhịp. Tại công trường thi công trụ sở làm việc Huyện ủy Cờ Đỏ, hơn 40 cán bộ, kỹ sư và công nhân Công ty TNHH xây dựng Hòa Lợi đang khẩn trương thi công những hạng mục cuối cùng của công trình. Kỹ sư Phạm Công Nguyên, Chỉ huy trưởng công trình, lau vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt sạm nắng nói với chúng tôi: "Để công trình kịp khánh thành vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng ĐH đảng các cấp, từ sau Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay chúng tôi tập trung nhiều thiết bị thi công và công nhân lao động để "tăng tốc" tiến độ. Chúng tôi đang phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 30-4 để huyện tổ chức lễ khánh thành đúng dịp lễ này".

 Trụ sở làm việc HĐND và UBND Cờ Đỏ - công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Đại hội đảng bộ các cấp.

Cạnh công trình xây dựng trụ sở Huyện ủy là công trình xây dựng trụ sở HĐND và UBND huyện. Tại đây, hơn 50 cán bộ, kỹ sư và công nhân Công ty cổ phần lắp đặt điện nước IEE 24/7 cũng đang khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục cuối cùng như: cổng, hàng rào, đường nội bộ, trồng thảm cỏ và cây xanh… Anh Nguyễn Thành Tâm, cán bộ kỹ thuật, nói: "Theo hợp đồng, đến tháng 8-2015 các hạng mục mới hoàn thành. Nhưng từ khi huyện chọn công trình này thi đua chào mừng kỷ niệm 30-4 và ĐH Đảng các cấp, chúng tôi đã tập trung nhiều máy móc, thiết bị và mỗi ngày trên 50 công nhân thi công xuyên suốt, không nghỉ ngày Chủ nhật. Với tiến độ này, chắc chắn giữa tháng 4 chúng tôi sẽ hoàn thành các hạng mục này".

Anh Trần Văn Quí, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư - xây dựng (BQLDAĐT-XD) huyện Cờ Đỏ (đơn vị đại diện UBND huyện làm chủ đầu tư các công trình), cho biết: Ngay từ đầu năm 2015, BQLDAĐT-XD đã đôn đốc các nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị và nhân công để đẩy nhanh tiến độ thi công. BQLDAĐT-XD huyện cũng phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà thầu; đáp ứng đủ vốn theo tiến độ của từng công trình. Nhờ vậy, đến nay công trình xây dựng trụ sở làm việc của Huyện ủy, công trình xây dựng HĐND và UBND huyện đạt trên 90% khối lượng. Các công trình khác chào mừng ĐH Đảng bộ các cấp cũng đang được BQLDAĐT-XD tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các nhà thầu "tăng tốc" để vượt thời gian so với hợp đồng. Điển hình như Công trình Trường Mẫu giáo Đông Hiệp nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành trong tháng 8-2015; công trình Trụ sở làm việc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhà thầu thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành trong tháng 8-2015 để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Các địa phương trong huyện cũng thực hiện nhiều công trình thi đua chào mừng các sự kiện trọng đại trên. Đầu tháng 4-2015, chúng tôi đến xã Thới Hưng đúng lúc UBND xã đang tổ chức xây dựng cây cầu 620 ở ấp 1, dài 28 mét, rộng 3,5 mét. Hàng chục người dân đang bẻ sắt, trộn bê tông đổ cột. Ông Nguyễn Văn Quẹt, Chủ tịch UBND xã, nói: "Lâu nay, bà con nơi đây đi lại gặp khó khăn vì cầu xuống cấp". Đảng ủy và UBND xã chọn việc xây dựng cây cầu 620 là một trong những công trình thi đua chào mừng 30-4 và ĐH Đảng các cấp. Chúng tôi đề ra mục tiêu phải tiết kiệm chi phí, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Bên cạnh vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100 triệu, huyện hỗ trợ 50 triệu, xã đã vận động nhân dân đóng góp ngày công để xây dựng. Trong quá trình thi công, UBND xã giám sát chặt chẽ để công trình bảo đảm chất lượng theo thiết kế và hoàn thành đúng thời gian". Theo ông Nguyễn Văn Quẹt, cách đây hơn 1 tháng xã cũng đã khánh thành cây cầu B6 ở ấp 6 dài 28 mét, rộng 2,5 mét chào mừng ĐH Đảng các cấp. Hiện nay, xã đang vận động nhân dân trồng cây xanh, trồng hoa, vệ sinh môi trường trên tuyến đường nối Tỉnh lộ 922 và Quốc lộ 91 dài 10 km trở thành tuyến đường đẹp để chào mừng ĐH đảng bộ các cấp.

Ở xã Trung Thạnh, tại công trình xây dựng trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự xã, hàng chục cán bộ, công nhân đang khẩn trương xây dựng các khối nhà làm việc, nhà nghỉ, hội trường… Ông Nguyễn Minh Hà, Bí thư Đảng ủy xã Trung Thạnh, nói: "Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ và đôn đốc nhà thầu khẩn trương tập trung nhiều nhân công để phấn đấu hoàn thành trong tháng 5-2015, nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, ăn nghỉ của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự xã". Theo ông Nguyễn Minh Hà, trong tháng 2 và tháng 3-2015 xã cũng đã khánh thành 4 cây cầu bê tông, mỗi cây dài 22 mét, rộng 4 mét, chi phí xây dựng 250 triệu đồng do nhà nước và nhân dân đóng góp; Nhà thông tin ấp Thạnh Lợi và Nhà thông tin ấp Thạnh Phước 2…

Ông Lê Tấn Thủ, Bí thư Huyện ủy Cờ Đỏ, cho biết: "Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và chào mừng ĐH đảng các cấp, các cơ quan, đơn vị trong huyện đã đăng ký thực hiện 52 công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, hầu hết các công trình, phần việc đăng ký thi đua chào mừng đều vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, tiết kiệm chi phí và có ý nghĩa, góp phần tô điểm diện mạo của huyện thêm khởi sắc, thúc đẩy tiến độ xây dựng nông thôn mới và kinh tế - xã hội ngày càng phát triển…".

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết