19/07/2021 - 14:09

Nhật ký tình nguyện 

Vài ngày trước chúng tôi vẫn đang ở trọ, học online, thì thấy thông báo Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ cần thành lập đội tình nguyện hỗ trợ các tỉnh thành phòng, chống COVID-19. Bạn bè cùng lớp với tôi hăng hái tham gia. Sau khi ghi tên vào danh sách, không lâu sau, chúng tôi được tập huấn tại trường. Chúng tôi rất tập trung, không dám bỏ qua một chi tiết nhỏ vì biết chuyến đi này nguy hiểm và quan trọng vô cùng. Sau tập huấn, chúng tôi được tiêm ngừa COVID-19.

Nhóm sinh viên tình nguyện ngày đầu ra quân tại Vĩnh Long. Ảnh: NGUYỄN THÁI ÁNH

Hôm ra quân (ngày 11-7) đến Vĩnh Long, ai cũng nở nụ cười, nghe lời động viên và dặn dò của thầy hiệu trưởng, lãnh đạo thành phố. Chúng tôi đã đến Vĩnh long sau gần 1 giờ đồng hồ, được nghỉ ngơi tại một khách sạn và chuẩn bị cho chuyến đi thật sớm vào ngày 12-7-2021. Ngày đầu tiên, chúng tôi vệ sinh cá nhân nhanh, ăn sáng vội, lên đồ ra tuyến đầu chống dịch trong sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng tại đây.

Ðến nơi, mỗi chúng tôi nhanh chóng vượt qua ngỡ ngàng bởi rất nhiều công nhân đang chờ, lao vào việc ngay. Dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng chúng tôi cũng không khỏi mệt và khó chịu bởi đồ bảo hộ. Vậy mà 4 tiếng qua rất nhanh. Ðội mới đến thay thế, chúng tôi thay bảo hộ, lên xe về khách sạn, được chăm sóc chu đáo chuyện ăn uống. Vừa ngả lưng một chút đã đến giờ tập hợp cho ca chiều...

Mọi việc cứ như vậy, ngày qua ngày, mọi người thay nhau cố gắng đến ngày cuối chúng tôi chi viện Vĩnh Long để về lại Cần Thơ, tiếp tục chi viện thành phố. Nhóm chúng tôi tự hào đã hỗ trợ thu được trên 20.000 mẫu để xét nghiệm COVID-19. Một buổi chiều, sau khi bàn giao công việc lại cho ca sau, bỗng nghe đoạn nhạc vang lên từ loa di động của một tình nguyện viên “Việt Nam tôi đó, ngàn năm sáng tươi, Việt Nam tôi đó ở trong trái tim”, đột nhiên khóe mắt cay cay mà lòng phấn khởi. Việt Nam luôn đoàn kết, dù trong hoàn cảnh nào.

Trích nhật ký Nguyễn Thái Ánh - sinh viên Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ 

Chia sẻ bài viết