07/09/2016 - 15:25

Cử tri xã Mỹ Khánh đề nghị:

Nhanh chóng gia cố, khắc phục một số đoạn đường bị sạt lở

Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với các đại biểu HĐND gần đây, cử tri xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền phản ánh tuyến đường bê tông Nguyễn Văn Cừ - Rạch Cùng (thuộc các ấp Mỹ Ái, Mỹ Nhơn, Mỹ Long, Mỹ Phụng) xuất hiện nhiều điểm răn nứt, sạt lở, không đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri đã phản ánh nhiều lần nhưng đến nay các cơ quan có liên quan vẫn chưa khắc phục.

Khoảng 5 tháng nay, đoạn đường cặp mé sông dài hơn 30m, dưới dạ cầu Mỹ Khánh (thuộc ấp Mỹ Ái) tiếp tục bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Ông Trần Hoàng Muông, ấp Mỹ Ái, kể: "Đầu tháng 8-2016, có 1 chiếc xe máy chở 2 người bị rớt xuống đoạn sạt lở. Một người bị xe máy đè lên người và người còn lại bị rớt trên đống bê tông. Xe bị hư hỏng nặng, nhưng rất may là không ảnh hưởng đến tính mạng". Theo người dân, trước đây, đoạn đường bê tông dưới dạ cầu Mỹ Khánh rộng 3,5m, nhưng đến nay bị lở còn hơn 1m nên xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn. Nhiều trường hợp chạy xe bất cẩn bị té xuống sông. Bà Nguyễn Thị Dung phản ánh: "Đáng lo ngại nhất là vào buổi tối, người điều khiển phương tiện hạn chế tầm nhìn nên nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. 5 tháng qua, có ít nhất 3 trường hợp chạy xe máy và xe đạp đã té xuống đoạn sạt lở này".

Đoạn đường sạt lở dưới dạ cầu Mỹ Khánh không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo người dân, nguyên nhân đoạn đường này bị sạt lở là do năm 2014 đơn vị thi công cầu Mỹ Khánh tập kết sắt lên phần đường bê tông để phục vụ việc thi công trụ cầu. Trong quá trình thi công đã làm một phần diện tích đất và bê tông mặt đường bị răn nứt, sạt lở. Ông Trần Văn Lẹ, ấp Mỹ Ái, cho biết: "Sau khi xảy ra sạt lở, đơn vị thi công đã gia cố bằng cách tấn rọ đá. Đến tháng 8 - 2015, mặt đường tiếp tục được gia cố bằng bê tông rộng từ 3 – 3,5 m. Tuy nhiên, đến nay, đoạn đường này tiếp tục sạt lở. Tôi đề nghị chính quyền địa phương, các ngành, các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục điểm sạt lở nêu trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Cuối năm 2013, tuyến đường bê tông Nguyễn Văn Cừ - Rạch Cùng đầu tư mở rộng 3,5m. Tuy nhiên, đến nay, đoạn đường bị sạt lở dưới dạ cầu Mỹ Khánh đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong Rạch Cùng. Bà Ngô Thị Phích, ấp Mỹ Long, xã Mỹ Khánh, than phiền: "Mặt đường bê tông dưới dạ cầu Mỹ Khánh bị sạt lở, khiến cho một số xe tải không thể lưu thông vận chuyển hàng hóa nông sản gây thiệt thòi cho người dân trong Rạch Cùng". Ngoài điểm sạt lở ở dưới dạ cầu Mỹ Khánh, tuyến đường bê tông Nguyễn Văn Cừ - Rạch Cùng (thuộc ấp Mỹ Ái) cũng xuất hiện nhiều điểm răn nứt và sạt lở gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Bà Tô Kiều Giang, ngụ tại ấp Mỹ Ái, cho biết: "Hơn 2 tháng nay, đoạn đường bê tông ngay trước cửa nhà tôi đã xuất hiện răn nứt và có nguy cơ sạt lở rất cao. Hiện tại, một phần bê tông của đoạn đường đã bị nghiêng xuống mé sông. Tôi đã nhiều lần phản ánh đến cán bộ ấp, chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục".

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh, cho biết: "Qua phản ánh của người dân về tình trạng sạt lở, UBND xã đã báo cáo UBND huyện xem xét, giải quyết. Các ngành chức năng huyện Phong Điền đang tiến hành gia cố bằng cách đóng cừ dừa, tràm, tấn lưới và kè đất ở các đoạn răn nứt và sạt lở trên địa bàn xã. Riêng điểm sạt lở dưới dạ cầu Mỹ Khánh, UBND huyện Phong Điền có văn bản kiến nghị UBND thành phố xem xét gia cố bằng cách làm bờ kè để bảo vệ chân cầu Mỹ Khánh và làm cho tuyến đường bê tông Nguyễn Văn Cừ - Rạch Cùng được thông thương, xe cộ lưu thông thuận tiện".

Bài, ảnh: Khắc Việt

Chia sẻ bài viết