24/12/2017 - 10:56

Nhật sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2018 

Đó là sự lạc quan mà tuyển thủ Takuma Asano (ảnh)- một trong những ngôi sao đang lên của bóng đá Nhật Bản- đã chia sẻ trong cuộc phỏng vấn gần đây với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Ảnh: Sky Sports

Dù còn non kinh nghiệm thi đấu ở các giải hàng đầu châu Âu, nhưng chân sút chỉ mới 23 tuổi đang muốn tìm một vị trí thường xuyên trong đội hình mà HLV Vahid Halilhodzic sẽ mang sang Nga dự World Cup vào mùa hè 2018. Asano cho rằng anh muốn đóng góp công sức và tin rằng đội tuyển Nhật Bản sẽ làm nên lịch sử ở lần thứ 6 bóng đá xứ sở hoa anh đào góp mặt tại World Cup. Chân sút đang khoác áo CLB Đức Stuttart nói lên niềm khát khao thành công của các chiến binh Samurai.

Trong 5 lần dự World Cup, các chiến binh “Samurai Xanh” vượt qua vòng bảng 2 lần vào các năm 2002 và 2010. Cơ hội của Nhật Bản ở kỳ World Cup sắp tới có thể khó khăn hơn khi lá thăm may rủi đã đưa họ rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Senegal, Ba Lan và Colombia. Người Nhật không lạ gì Colombia bởi ở World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil, chính đội bóng Nam Mỹ này đã tiễn họ về nước sớm với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, Asano tin rằng Nhật Bản có cơ hội tốt để bước tiếp vào vòng sau nếu họ vẫn duy trì phong độ như hiện nay. Tuy không vui với kết quả bốc thăm, nhưng Asano cho rằng không đội bóng nào là ứng viên sáng giá cho vị trí đầu bảng.

Về phần mình, Asano là một trong những báu vật mới mà ông Halilhodzic có được để có thể giao trọng trách lãnh xướng hàng công Nhật Bản. Chính chiến lược gia người Bosnia là người trao cơ hội cho Asano khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên cách đây 2 năm, khi Nhật Bản tham dự giải Vô địch Đông Á EAFF 2015. Halilhodzic tin tưởng cậu học trò này đến mức chấp nhận loại bỏ hai ngôi sao Genki Haraguchi và Shinji Okazaki, để xếp anh đá chính trong trận gặp đương kim vô địch châu Á- Australia ở lượt trận áp chót của vòng loại World Cup khu vực châu Á hồi cuối tháng 8 vừa qua. Đó là quyết định mà ngay cả bản thân Asano cũng bất ngờ. Không phụ lòng thầy, Asano thi đấu khá tốt và anh là người mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước đội bóng xứ chuột túi, giúp Nhật Bản chính thức có tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 6.

Dù chỉ cao 1m71, nhưng Asano có những phẩm chất đá bóng tốt nhất. Ngoài tốc độ, điểm mạnh của anh còn là khả năng di chuyển không bóng hoặc cầm bóng. Đây chính là lý do khiến HLV CLB Arsenal Arsene Wenger quyết định chiêu mộ Asano, dù sau đó cho CLB Stuttgart mượn. Asano đã tiến bộ đáng kể kể từ khi chuyển sang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga. Sau 28 trận, anh ghi được 4 bàn. Hè vừa qua, CLB Đức đã quyết định mượn tuyển thủ Nhật Bản thêm một mùa giải.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết