02/06/2022 - 15:38

Nguyễn Trung Bá cập nhật 5 yếu tố tối ưu nội dung SEO chất lượng 

Trong lĩnh vực SEO, bài viết có ý nghĩa rất quan trọng. Trải qua nhiều năm, Google đã có những bản cập nhật liên tục nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng; chuyên gia Nguyễn Trung Bá gợi ý với bạn đọc 05 bước tối ưu nội dung chuẩn SEO xu hướng mới.

05 yếu tố tối ưu nội dung chuẩn SEO chất lượng

Yếu tố 1: Nghiên cứu từ khóa đúng ý định người dùng

Nếu như những năm trước đây, người làm SEO cố gắng phân tích được nhiều từ khóa và gộp chúng vào bài viết nhiều nhất có thể thì nay chúng ta nên dựa vào ý định người dùng phân tích bài viết.

Thực tế cho thấy, người dùng ngày càng thông minh và họ sẽ chỉ đọc những bài viết đáp ứng được nhu cầu của họ, đối với những bài viết không đúng trọng tâm họ sẽ thoát khỏi website ngay lập tức và cố gắng tìm bằng được bài viết có nội dung họ cần. Như thế, đây là lợi thế cho những bài viết nghiên cứu đúng ý định tìm kiếm của người dùng.

Nguyễn Trung Bá gợi ý về 5 yếu tố tối ưu nội dung SEO xu hướng mới

Yếu tố 2: Tối ưu các thẻ Heading đúng mực

Nếu như trước đây, khi viết bài chuẩn SEO chúng ta thường tối ưu nhiều thẻ Heading 2 và Heading 3 chứa từ khóa thì hiện tại việc làm này cần có chừng mực đúng ý định người dùng.

Hãy dùng nhiều hơn 1 thẻ Heading 2 nếu nó thực sự cần thiết cho bài viết, đối với thẻ heading 3 cũng không cần thiết phải có từ khóa mà hãy lưu ý đến trải nghiệm người đọc. Việc tối ưu quá nhiều từ khóa vào thẻ sẽ dẫn đến tình trạng lặp từ, gây khó chịu cho người đọc.

Yếu tố 3: Bài viết cần có hình ảnh độc quyền

Thuật toán Google luôn luôn cập nhật và họ định danh được nhiều hơn các thông tin về hình ảnh trong mỗi bài viết, vì vậy yếu tố độc quyền trong bài viết ngày càng được xem là xu hướng mới.

Để có hình ảnh độc quyền trong mỗi bài viết, chúng ta cần sử dụng các công cụ thiết kế hình ảnh như Canva, Photoshop, AI… tự thiết kế hình ảnh và xuất ra từ máy tính thay vì copy ở đâu đó, sau đó đổi tên cũng như thẻ ALT. Ngoài ra, việc chỉnh sửa lại phần thông tin trong ảnh (properties) như author, tag, title… cũng thể hiện tính độc quyền của hình ảnh.

Yếu tố 4: Độ dài bài viết trên 1800 từ

Theo kinh nghiệm trong quá trình làm SEO những năm gần đây, độ dài bài viết có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thể hiện chất lượng đối với công cụ tìm kiếm Google. Những bài viết có nội dung ngắn dưới 1000 từ thông thường khó ranking thứ hạng trong công cụ tìm kiếm Google đặc biệt là đối với những website mới.

Những bài viết có độ dài trên 1800 từ thể hiện được sự uy tín và khả năng giữ top cao hơn so với những bài viết ngắn. Vì thế, biên tập nội dung cần viết những nội dung đủ độ dài, nhất là đối với những website có tên miền mới.

Viết bài dựa theo ý định tìm kiếm của người dùng đang là xu hướng trong tương lai

Yếu tố 5: Cần có mục lục rõ ràng

Bài viết có mục lục rõ ràng sẽ giúp người dùng cảm thấy nội dung của trang web có sự đầu tư và chuyên nghiệp, từ đó họ sẽ ở lại trang đọc lâu hơn và như vậy điều này sẽ giúp tăng thời gian truy cập trên trang.

Những bài viết có thời gian bạn đọc trên trang lâu là một trong những yếu tố quan trọng giúp ranking thứ hạng so với những bài viết có thời gian bạn đọc trên trang ngắn và tỷ lệ thoát cao. Ngoài ra việc có mục lục cũng sẽ giúp bài viết có định hướng cụ thể đối với người dùng, đây là xu hướng tối ưu content trong hiện tại và cả tương lai.

Tổng kết

Thông qua 05 yếu tố nội dung chuẩn SEO theo xu hướng mới, Nguyễn Trung Bá hy vọng chia sẻ kiến thức giúp người có nhu cầu vận dụng tốt cho các chiến dịch SEO của mình.

(Theo nguyentrungba.edu.vn)

Chia sẻ bài viết