24/07/2017 - 10:05

Người thầy thuốc tận tâm

TTH - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Trưởng Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Y học cổ truyền TP Cần Thơ không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành Thầy thuốc Ưu tú. Với sự tận tụy của mình, Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Thị Minh Phương được nhiều bệnh nhân, đồng nghiệp quý mến, tin tưởng.

Bác sĩ Minh Phương thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân.

 

Năm 1982, sau khi tốt nghiệp trung cấp y dược, cô Minh Phương làm y sĩ điều trị tại Bệnh viện Điều dưỡng Hậu Giang. Quá trình công tác, cô luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác lâu năm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, cô Minh Phương luôn phấn đấu, trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ. Cô chia sẻ: “Học tập tấm gương đạo đức của Bác là không ngừng học tập và học tập suốt đời. Làm theo Bác không phải là những việc làm lớn lao, mà chính từ những việc nhỏ hằng ngày. Do đó, bản thân tôi không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác...”. Với suy nghĩ đó, cô y sĩ Minh Phương ngày nào đã phấn đấu học tập và trở thành bác sĩ đa khoa.

Song song đó, bác sĩ Minh Phương còn làm chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu khoa học, như: Khảo sát kiến thức của người bệnh đái tháo đường type 2 tại Bệnh viên Y học cổ truyền Cần Thơ; đánh giá kết quả phục hồi vận động sau đột quỵ bằng phương pháp điện châm; đánh giá hiệu quả bài thuốc “bát vị tri bá gia giảm” trên bệnh nhân đái tháo đường type 2 tại Bệnh viên Y học cổ truyền Cần Thơ; đánh giá hiệu quả giảm đau bằng phương pháp điện châm kết hợp thuộc Miacalcic dạng tiêm trên bệnh nhân loãng xương… Các đề tài nghiên cứu đều được giới chuyên môn đánh giá cao.

Với cương vị Phó Trưởng Khoa Nội tổng hợp, bác sĩ Minh Phương xác định công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất là nhiệm vụ trọng tâm. Đó cũng là nền tảng để thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo khoa, bệnh viện trong thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về các hoạt động của khoa, bệnh viện. Vừa hỗ trợ Trưởng khoa theo nhiệm vụ được giao, bác sĩ Minh Phương còn tham gia giảng dạy, điều trị… Chị Lê Phượng Khanh, điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp, nhận xét: “Bác sĩ Minh Phương gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực thi nhiệm vụ. Bác sĩ luôn cởi mở, gần gũi, có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ đồng nghiệp”. Còn đối với người bệnh, bác sĩ Minh Phương luôn gần gũi, ân cần thăm hỏi và hướng dẫn tận tình, chu đáo. Bà Hà Thị Phương, 60 tuổi, ở xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, đang điều trị bệnh tại Khoa Nội tổng hợp, tâm sự: “Bác sĩ Minh Phương vui vẻ, hòa đồng, tận tình chăm sóc nên các bệnh nhân rất quý mến. Tôi bị tai biến bị liệt nửa người, được bác sĩ Minh Phương theo dõi điều trị, động viên tinh thần nên sức khỏe của tôi đã tốt hơn nhiều”.

Hơn 30 năm gắn bó với hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân, bác sĩ Phương luôn tích cực tham gia khám bệnh từ thiện cho bà con vùng sâu, vùng xa và các nước Lào, Campuchia… Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của bác sĩ Minh Phương và các đồng nghiệp đã góp phần cùng cộng đồng chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân. “Người thầy thuốc cứu giúp người bệnh không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải luôn có tâm, có đức, coi người bệnh như người thân của mình... Có như vậy mới thực hiện được những điều Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”. Trong lãnh đạo, điều hành bản thân phải gương mẫu, nói đi đôi với làm mới tạo được niềm tin, sự ủng hộ của đồng nghiệp”, bác sĩ Minh Phương bộc bạch.

Với những nỗ lực của bản thân, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Phương đã được Đảng ủy Khối Cơ quan Dân Chính Đảng thành phố tuyên dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016;  được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. l

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết