17/10/2011 - 09:29

Người đảng viên thương binh tâm huyết

Là thương binh 2/4, tuổi cao, sức khỏe hạn chế, nhưng chú Lê Văn Bé, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (CCB) phường Tân Phú, Cái Răng, luôn nhiệt tình, tâm huyết trong nhiều phong trào tại địa phương. Dưới sự lãnh đạo, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ của chú, 5 năm qua, phường có 13 hội viên CCB vươn lên thoát nghèo...

 

Năm 2004, chú Lê Văn Bé, được phân công làm Chủ tịch Hội CCB phường Tân Phú. Thời điểm đó, Hội CCB phường chỉ có 26 hội viên. Để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chú cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành (BCH) Hội CCB phường tích cực vận động, tập hợp các CCB tham gia vào tổ chức Hội. Đến năm 2006, Hội CCB phường có tổng số 47 hội viên, trong đó có tới 30% hội viên thuộc diện hộ nghèo, số còn lại đa số có mức sống trung bình và cận nghèo. Nhằm giúp hội viên vươn lên thoát nghèo, cuối năm 2006, chú Lê Văn Bé và các đồng chí trong BCH Hội CCB phường lập dự án và tín chấp cho 28 hội viên và cựu quân nhân vay 280 triệu từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội để thực hiện mô hình nuôi bò. Cùng với hỗ trợ về vốn, chú mời cán bộ nông nghiệp đến hướng dẫn các hội viên kiến thức chăn nuôi bò. Nhờ vậy, mô hình chăn nuôi bò của các hội viên đã mang lại hiệu quả kinh tế, giúp nhiều hội viên thoát nghèo. Điển hình như anh Trương Thành Nghệ, hội viên Chi hội CCB khu vực Phú Tân. Được vay 10 triệu đồng, lúc đầu anh Nghệ nuôi 1 con bò. Nhờ nắm bắt tốt cách thức chăn nuôi bò do cán bộ nông nghiệp hướng dẫn, anh nuôi bò rất thành công và dần dần nâng tổng đàn bò của gia đình lên 7 con. Năm 2009 anh Nghệ đã thoát nghèo.

Bên cạnh hỗ trợ hội viên vốn, kiến thức chăn nuôi, trồng trọt, từ năm 2006 đến nay, chú Lê Văn Bé cùng BCH Hội CCB phường đề nghị cấp trên hỗ trợ và vận động hội viên, các mạnh thường quân đóng góp xây dựng 15 căn nhà tình đồng đội, tình thương và sửa chữa 2 căn nhà giúp các hội viên có hoàn khó khăn. Đồng chí cũng tích cực liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn tạo việc làm cho nhiều hội viên và con em của hội viên CCB nghèo... Với sự nhiệt tình của chú Lê Văn Bé cùng BCH Hội CCB phường, từ năm 2006 đến nay, phường có 13 hội viên CCB thoát nghèo.

Tuổi cao, trên người mang thương tật, nhưng chú Lê Văn Bé luôn xông xáo tham gia các phong trào ở địa phương. Hàng năm, vào dịp tuyển quân, chú tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự cho các gia đình và thanh niên; vào các ngày lễ lớn của đất nước, chú tham gia giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Nhờ đó, mấy năm qua, công tác tuyển quân của phường luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự phường, chú luôn nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình, góp phần xây dựng chi bộ nhiều năm liền đạt TSVM.

Với sự gương mẫu, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, chú Lê Văn Bé được Hội CCB quận, Hội CCB thành phố tặng nhiều giấy khen, được hội viên quí mến, tín nhiệm. Năm 2010, chú được Quận ủy tặng Huy hiệu Bác Hồ. Chú bộc bạch: “Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, nhất là góp phần chăm lo cho cuộc sống của hội viên CCB ngày càng ổn định, khấm khá hơn”.

Bài, ảnh: AN NGHỆ

Chia sẻ bài viết