11/03/2024 - 10:06

Ngày hội thể thao của học sinh Cần Thơ 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ đang hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Giải vô địch trẻ, học sinh các môn thể thao TP Cần Thơ năm 2024. Giải năm nay được tổ chức theo 2 giai đoạn, với 9 môn thi đấu, tăng 3 môn so với lần trước, hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài gay cấn, hấp dẫn.

Thi đấu môn vovinam tại giải học sinh TP Cần Thơ năm 2022. 

Theo kế hoạch, Giải vô địch trẻ, học sinh các môn thể thao TP Cần Thơ năm 2024 chia làm 2 giai đoạn thi đấu. Giai đoạn 1 từ ngày 15-3 đến 19-3 với 5 môn thi đấu gồm bơi, bóng bàn, điền kinh, bóng rổ và bóng đá. Các môn này sẽ đồng loạt khởi tranh sau lễ khai mạc vào ngày 15-3 tới. Trong đó, môn bơi thi đấu tại Hồ bơi Công an TP Cần Thơ; môn bóng bàn thi đấu tại Trung tâm Huấn luyện, Ðào tạo và Thi đấu Bóng bàn TP Cần Thơ; môn điền kinh diễn ra tại Sân vận động Cần Thơ; môn bóng rổ tranh tài tại Trung tâm Thể dục thể thao thành phố; và môn bóng đá nam U11, U13 thi đấu tại Sân vận động huyện Thới Lai. Giai đoạn 2 gồm có 4 môn là cờ vua, vovinam, taekwondo, karate thi đấu từ ngày 10-5 đến 13-5. Trong đó, môn cờ vua tranh tài tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều); môn vovinam tại Nhà tập Vovinam huyện Phong Ðiền; môn taekwondo thi tại Nhà thi đấu Trường THPT Thốt Nốt (quận Thốt Nốt); và môn karate thi tại Nhà thi đấu Trần Hoàng Na (quận Cái Răng).

Theo báo cáo của các bộ môn, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc tranh tài của học sinh trong giai đoạn 1 đã hoàn tất. Có 539 VÐV đăng ký tham gia tranh tài 3 môn điền kinh, bóng bàn, bơi lội. Riêng 2 môn tập thể là bóng rổ có 4 đội đăng ký và bóng đá có 6 đội U11 và 7 đội U13. Một số đơn vị quận, huyện có ý kiến có thể dời thời gian thi đấu giai đoạn 1 đến lúc nghỉ hè để thuận lợi hơn cho các đơn vị. Tuy nhiên, theo đại diện ngành Giáo dục, các đơn vị đã chuẩn bị lực lượng học sinh tập luyện trong thời gian qua. Lực lượng này đang tập nước rút, sẵn sàng tham gia tranh tài. Các trường cũng đã chủ động sắp xếp lịch học và thi cho học sinh để không bị ảnh hưởng, nên không cần phải thay đổi thời gian thi đấu giai đoạn 1 của Giải vô địch trẻ, học sinh các môn thể thao TP Cần Thơ năm 2024.

Ðồng thuận với đề xuất của ngành giáo dục, ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho rằng các đơn vị, các bộ phận liên quan quyết tâm làm theo kế hoạch, không thay đổi thời gian tổ chức giải. Tuy nhiên, số nội dung thi đấu phải đủ điều kiện theo điều lệ thì mới tổ chức. Khuyến khích các trường ngoài công lập đăng ký VÐV tham gia các môn thi đấu. Các đơn vị liên quan cũng chuẩn bị chu đáo cho lễ khai mạc. Mặc dù giải đấu là cuộc cạnh tranh thành tích, nhưng cũng là sân chơi ý nghĩa dành cho học sinh, tạo môi trường giao lưu, trao đổi, rèn luyện sức khỏe, thoải mái sau thời gian học tập.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết