12/07/2021 - 15:07

Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội: hàng hóa cung ứng đầy đủ, giá ổn định 

 Đẩy mạnh kiểm soát, quản lý thị trường

(CTO) - Ngày 12-7, ngày đầu TP Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg ở quận Ninh Kiều, Cái Răng, tại các điểm kinh doanh nhìn chung các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn đầy đủ, giá ổn định. Các mặt hàng thiết yếu như: gạo, trứng, mì gói, rau, củ, quả, dầu ăn, thịt heo, gia cầm tại các siêu thị cơ bản được cung ứng đầy đủ, giá ổn định. So với những ngày trước, lượng người đến mua hàng giảm rất nhiều.

Nhân viên Trung tâm MM Mega Market bổ sung thịt heo lên kệ hàng. Ảnh: N.H​

Theo các siêu thị, lượng khách giảm là do phần lớn chuyển qua hình thức mua trực tuyến hoặc đặt hàng qua điện thoại. Hình thức mua này tại một số siêu thị tăng 500-600% so với ngày thường. Hiện, nguồn hàng rất dồi dào, đảm bảo không thiếu hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Các siêu thị cũng khuyến cáo đến khách hàng, không nên mua dự trữ quá nhiều dẫn đến tình trạng khan hiếm cục bộ và mất an toàn sức khoẻ nếu như thực phẩm tươi sống không được bảo quản đúng cách.

Trước đó, ngày 11-7, trước thời điểm TP Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tươi sống mua số lượng lớn. Do lượng khách hàng tăng đột biến nên siêu thị không kịp trưng bày hàng mới lên kệ đã xảy ra tình trạng khách hàng hiểu nhầm một số mặt hàng hết hàng. 

* Bên cạnh việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) cũng chủ động phối hợp với các ngành chức năng để chống dịch. Theo đó, Cục QLTT TP Cần Thơ đã chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Công Thương, Phòng PC03 Công an TP Cần Thơ ra quân kiểm tra việc chấp hành các quy định về chống đầu cơ tăng giá quá mức đối với thực phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại. Đồng thời, cử 3 công chức hỗ trợ địa phương trực chốt kiểm dịch mỗi ngày tại Bến xe khách Cần Thơ.

N.H

Chia sẻ bài viết