17/08/2013 - 20:26

Ngày đầu năm học mới ở đảo Hòn Chuối

 Ngày học đầu tiên của học sinh lớp học tình thương Đảo Hòn Chuối.

(CT)- Chiều 16-8, Trung tá Lê Hoàng Phúc, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đảo Hòn Chuối (Bộ đội Biên phòng Cà Mau), cho biết: Vừa tổ chức xong Lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014 cho lớp học tình thương ở đảo. Trong ngày đầu tiên đến lớp, các em đến lớp khá sớm, phấn khởi, không em nào vắng mặt và chăm chú nghe giảng bài.

Đảo Hòn Chuối nằm cách cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) khoảng 17 hải lý về hướng Tây. Đây cũng là đảo duy nhất ở Cà Mau có dân sinh sống, chủ yếu nghề khai thác thủy sản. Biết được những thiệt thòi của cư dân đảo nhỏ này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cà Mau vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp, giúp ngày công để xây lớp học tình thương nằm gần Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Hòn Chuối dạy chữ cho con em cư dân trên đảo. Lớp học duy trì hơn 10 năm qua, tạo điều kiện cho không ít con em cư dân ở đảo khi vào đất liền có điều kiện theo đuổi ước mơ học chữ.

Trong năm học mới này, lớp học có 20 em, thầy giáo đứng lớp tiếp tục là cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Hòn Chuối. Trong ngày khai giảng năm học mới, Biên phòng và UBND thị trấn Sông Đốc quyên góp và trích quỹ hoạt động mua sắm quần áo, sách vở và nhiều đồ dùng học tập để tặng cho các em. Cuối năm học 2012 - 2013, UBND thị trấn Sông Đốc cùng trường tiểu học thị trấn này cũng tặng cho lớp học tình thương Hòn Chuối 10 bộ bàn ghế mới. Phần quà tuy không lớn nhưng quý giá với các em ở đảo nhỏ xa xôi còn nhiều thiếu thốn.

Tin, ảnh: Hữu Tùng

Chia sẻ bài viết