31/03/2020 - 06:56

Ngành điện phòng, chống dịch COVID-19 

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Mục tiêu của Tập đoàn là không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ lắp đặt thêm các bồn rửa tay phía văn phòng giao dịch các Điện lực để CBCNV cũng như khách hàng thuận tiện trong việc rửa tay. 

Theo đó, EVN đã xây dựng 4 tình huống trong phương án phòng, chống dịch COVID-19, gồm: Chưa có người mắc dịch bệnh; có ca bệnh nghi ngờ; có cán bộ công nhân viên (CBCNV) mắc dịch bệnh và tình huống xấu nhất là khi có nhiều người mắc. Với mỗi tình huống cụ thể, đều được xây dựng kịch bản hành động cho mỗi CBCNV và ứng phó ở quy mô đơn vị, Tập đoàn. Đồng thời, EVN sẽ bổ sung kịp thời các phương án ứng phó phù hợp, tùy theo diễn biến phát sinh thực tế.

Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, EVN đã nhanh chóng phổ biến thông tin, tăng cường các kênh truyền thông về dịch bệnh tới từng người lao động. Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện đồng thời nhiều biện pháp: Điều tra dịch tễ học; tổ chức các điểm kiểm soát, giám sát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho các CBCNV và khách tới làm việc; thực hiện vệ sinh và khử trùng tại nơi làm việc; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế, tăng sức đề kháng cho CBCNV; liên hệ, phối hợp với các tổ chức y tế tại các địa phương để triển khai các giải pháp phòng, chống COVID-19... Theo EVN, nhờ sự phản ứng kịp thời, có các giải pháp đúng hướng, nên tới thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã có thắng lợi bước đầu trong việc phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân.

Thực hiện theo chỉ đạo của EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Cần Thơ cũng nỗ lực đảm bảo mục tiêu là không có CBCNV nào mắc dịch COVID-19, đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục. Sau khi thực hiện các công tác: bố trí máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn... tại các điểm giao dịch, công ty phối hợp với Đội Y học dự phòng Quân khu 9 tiến hành khử trùng bằng dung dịch Cloramine B toàn bộ tòa nhà trụ sở công ty và tại các đơn vị trực thuộc. Hiện nay, công ty phối hợp với ngành Y tế để kiểm soát thân nhiệt tất cả khách hàng đến giao dịch ngay tại cửa ra vào. Đối với CBCNV, công ty cũng trang bị đồng bộ bảo hộ phòng, chống dịch, đặc biệt là khẩu trang vải đạt chuẩn kháng khuẩn và yêu cầu thực hiện nghiêm túc.

Để tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh, được biết trong những ngày tới, công ty sẽ thực hiện việc đo và theo dõi từng ngày thân nhiệt mỗi CBCNV. Khách hàng đến giao dịch cũng được kiểm tra thân nhiệt, khử trùng tay bằng cồn sát khuẩn ngay tại cổng ra vào, thay vì trước đây thực hiện ngay cửa tòa nhà. Cùng đó, công ty tăng cường lắp đặt thêm các bồn rửa tay phía ngoài văn phòng để CBCNV cũng như khách hàng đến giao dịch thuận tiện nhất trong việc vệ sinh phòng, chống dịch… Bên cạnh đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ cũng thực hiện tốt trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Theo chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng Công ty, Công ty Điện lực TP  Cần Thơ cũng đã xây dựng kế hoạch cung ứng nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn; đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm.

Trước những diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị không được chủ quan. Cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch, yêu cầu của các cơ quan thẩm quyền, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương. Các đơn vị duy trì chế độ báo cáo hằng tuần và cần báo cáo kịp thời khi có vấn đề phát sinh về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Tập đoàn. Đặc biệt, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, truyền thông tới từng CBCNV về phòng, chống dịch bệnh. CBCNV EVN tránh tiếp cận các nguồn tin không chính xác, gây hoang mang thái quá. 

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết