13/02/2020 - 14:21

Ngân hàng TP Cần Thơ đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp 

(CTO)- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn thành phố về việc triển khai các giải pháp tín dụng, ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch CoVID-19. 

 Hoạt động tại BIDV, Chi nhánh Cần Thơ.

Theo chỉ đạo của NHNN và kết luận số 35/TB-NHNN ngày 7/2/2020 của Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, Chi nhánh đề nghị các TCTD trên địa bàn thành phố tập trung chỉ đạo, quán triệt toàn thể cán bộ, người lao động trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm "chống dịch như chống giặc", không được chủ quan. Xác định tinh thần đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân để khắc phục thiệt hại trong sản xuất do ảnh hưởng của dịch CoVID- 19 gây ra. 

Văn bản của NHNN Chi nhánh thành phố cũng nêu rõ: các TCTD chủ động các biện pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong công tác tín dụng, tiếp tục đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ tiền tệ, thanh toán thuận lợi. Đảm bảo các hoạt động, giao dịch được tiến hành liên tục, bình thường, không vì bất cứ lý do gì làm gián đoạn các hoạt động ngân hàng phục vụ doanh nghiệp và người dân.

Đồng thời tăng cường các biện pháp, công cụ thanh toán không dùng tiền mặt. Kịp thời báo cáo NHNN chi nhánh về những vướng mắc để có hướng giải quyết kịp thời, phù hợp.

G.Bảo

Chia sẻ bài viết