03/07/2023 - 10:43

Nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ 

Bài, ảnh: THANH THY

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên Chi bộ Văn phòng HÐND và UBND quận Bình Thủy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Chi bộ là một trong những tập thể điển hình được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Cán bộ Văn phòng HĐND và UBND quận Bình Thủy tiếp công dân.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, đảng viên Văn phòng HÐND và UBND quận Bình Thủy xác định là việc làm thường xuyên, gắn với thực thi nhiệm vụ của từng cá nhân trong đơn vị. Theo đồng chí Hà Quốc Hữu, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng HÐND và UBND quận Bình Thủy, Chi bộ xây dựng và triển khai kế hoạch làm theo Bác gắn với nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Ðảng viên đăng ký các nội dung làm theo gương Bác bằng những hành động thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Việc học tập và làm theo gương Bác cũng được gắn với sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, các hoạt động của đơn vị.

Qua quán triệt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đảng viên trong chi bộ tập trung sửa đổi lề lối làm việc, tác phong công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Ðảng viên Nguyễn Văn Khánh, chuyên viên phụ trách tham mưu công tác giải phóng mặt bằng, phòng cháy chữa cháy, chia sẻ: "Tôi vừa đảm nhận thêm nhiệm vụ tiếp công dân thay cho cán bộ phụ trách công tác này nghỉ hộ sản. Tôi luôn chú ý tinh thần thái độ phục vụ hòa nhã, tận tâm. Tôi học Bác tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, thường xuyên cập nhật các văn bản, nghiên cứu và tham mưu kịp thời cho lãnh đạo xử lý các mặt công tác trên lĩnh vực mình phụ trách". Còn anh Võ Văn Dẹn, chuyên viên phụ trách tham mưu công tác quản lý trật tự xây dựng đất đai, cho biết: "Tôi thường xuyên nghiên cứu cập nhật các quy định mới để thực hiện công tác tham mưu chất lượng, hiệu quả. Ngoài ra, tôi còn tự học thêm chương trình cử nhân luật để nâng cao trình độ, nắm vững các quy định của pháp luật để tham mưu tốt các nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Văn phòng cũng như các đồng nghiệp luôn choàng gánh hỗ trợ công việc để tôi an tâm học tập tốt".

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, việc làm theo gương Bác được đảng viên Chi bộ Văn phòng HÐND và UBND quận Bình Thủy thực hiện hiệu quả. Trong thực hiện công tác tham mưu, phục vụ, các cán bộ của Văn phòng đã tham mưu Thường trực UBND quận xây dựng và triển khai chương trình công tác năm; xây dựng lịch công tác hằng tuần của Thường trực HÐND, UBND quận; đôn đốc các đơn vị, phòng, ban, phường trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện nghị quyết, quyết định, chỉ thị, kết luận của HÐND, UBND thành phố và quận. Công tác thông tin tổng hợp và thực hiện chế độ báo cáo của Văn phòng được duy trì thực hiện tốt. Qua đó, giúp Thường trực HÐND, UBND quận kịp thời nắm bắt thông tin để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Văn phòng phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung và hình thức phục vụ các cuộc họp, hội nghị của HÐND, UBND quận. Trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025, Văn phòng đã phối hợp các phòng, ban, đơn vị tham mưu Thường trực HÐND và Thường trực UBND quận xây dựng và ban hành hơn 33.860 văn bản các loại. Công tác văn thư, lưu trữ, cải cách thủ tục hành chính, tiếp công dân tiếp tục được thực hiện tốt… Năm 2021 và 2022, Chi bộ Văn phòng HÐND và UBND quận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ðồng chí Hà Quốc Hữu, Bí thư Chi bộ, cho biết: Chi bộ tiếp tục lãnh đạo đảng viên, công chức phát huy hiệu quả học tập và làm theo gương Bác. Mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm.

Chia sẻ bài viết