07/04/2023 - 10:16

Nên lắp Internet nhà mạng nào tốt nhất? 

Khi bạn có nhu cầu lắp mạng Internet thì có lẽ ở Việt Nam chủ yếu có 3 lựa chọn chính là nhà mạng FPT Telecom, Viettel và VNPT. Đây là 3 nhà mạng tốt nhất tại Việt Nam, nhưng trong 3 nhà mạng này thì lựa chọn nhà mạng nào là tốt nhất?

Giá cước của các nhà mạng tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, để cạnh tranh nhau thì cả 3 nhà mạng đều có những mức giá hợp lý hơn và dễ chịu với khách hàng.

Giá cước của FPT Telecom

Nhà mạng FPT thì có gói cước thấp nhất là 150Mbps, không có gói cước tốc độ thấp hơn. Giá cước vào khoảng 200k/tháng

Giá cước mạng Viettel

Nhà mạng Viettel có gói cước thấp nhất là 80Mbps, giá cước là 220k/tháng. Còn gói cước tương đương là 140Mbps thì giá cước là 300k/tháng

Giá cước mạng VNPT

VNPT có gói cước thấp nhất là 40Mbps giá 180k/tháng. Gói cước 150Mbps thì 255k/tháng

Theo như những bảng giá cước trên, thì VNPT có giá cước thấp nhất là 180k nhưng tốc độ chỉ dừng ở mức 40Mbps, còn FPT Telecom tối ưu nhất khi gói cước thấp nhất là 150Mbps nhưng giá chỉ 195.000đ/tháng. Ngoài ra, FPT Telecom có gói cước tốc độ 1Gbps (1024Mbps) duy nhất tại Việt Nam. FPT Telecom có gói cước này thôi, các nhà mạng khác chưa có gói cước 1Gbps.

Trên thực tế trải nghiệm, nhiều người cho biết cực kỳ hài lòng với gói cước 1Gbps của FPTTelecom.net, ngay cả thời điểm bị đứt cáp quang biển thì với tốc độ này mình sử dụng cũng thoải mái, có chậm hơn chút nhưng không đáng kể nên đánh giá cao về chất lượng mạng FPT.

Tốc độ nhà mạng nào ổn định nhất?

Hiện tại, chủ yếu là so sánh về kết nối đi quốc tế, vì cả Việt Nam đang sử dụng chủ yếu 5 tuyến cáp quang biển, nên khi đứt cáp quang biển thì cực kỳ tệ. Còn so sánh trong nước thì tốc độ Internet là ngang nhau.

Viettel: Tốc độ kết nối khá nhanh. Kết nối cáp quang chủ yếu qua tuyến biển nên bình thường là nhanh nhất và vượt trội. Nhưng khi gặp sự cố cáp quang biển thì cũng hơi chậm. Tuy không phải chậm nhất nhưng ảnh hưởng khá nhiều.

FPT Telecom: Tốc độ kết nối nhanh, ổn định ngay cả khi bị đứt cáp quang biển. Theo tìm hiểu của mình thì FPT Telecom sử dụng cáp quang đất liền nhiều hơn (qua Singapore) nên cơ bản thì đứt cáp quang biển nó cũng chỉ ảnh hưởng một phần thôi, không phải toàn bộ lưu lượng đều qua cáp quang biển nên ổn định ngay cả khi gặp sự cố.

VNPT: Thực sự thì bình thường cũng tạm chấp nhận, không bằng FPT Telecom và Viettel, tuy nhiên nếu thực sự vào thời điểm đứt cáp quang biển thì coi như không dùng được.

Nhà mạng nào hỗ trợ khách hàng tốt nhất

Khi mà người dùng có thể lựa chọn thoải mái cho nhu cầu lắp đặt, thích lắp đặt nhà mạng nào thì chọn nhà mạng đó, nên việc cạnh tranh các nhà mạng là điều bắt buộc, không phải cơ chế xin cho như ngày xưa nữa. Thì cái này mình có sử dụng và đánh giá như sau:

Viettel: Chất lượng chăm sóc khách hàng đợt này có tốt hơn xưa khá nhiều,

FPT Telecom: Dùng tầm hơn 10 năm nay thì trước giờ họ cũng là nhà mạng chăm sóc khách hàng khá tốt. Như việc miễn phí modem wifi (cũng đầu tiên do FPT khởi xướng các nhà mạng khác đi theo), đổi lên cáp quang FTTH hoàn toàn miễn phí, và gần đây nhất chính là việc lắp đặt gói cước Internet 1Gbps, trang bị modem wifi 6 băng tần kép. Họ có ép chỉ tiêu về chất lượng chăm sóc khách hàng, khi mà khách hàng báo sự cố thì bắt buộc nhân viên kỹ thuật phải có mặt sớm để kiểm tra và khắc phục, nếu không sẽ bị trừ điểm. Có lẽ luật nghiêm thì sẽ khiến nhân viên có trách nhiệm với khách hàng sử dụng nên chưa bao giờ bị chờ lâu nếu mạng có vấn đề.

VNPT: Chất lượng chăm sóc khách hàng ở những khu vực trung tâm dạo này cải thiện đáng kể, ở vùng quê như ở quê mình sử dụng VNPT thì cũng đã có những thay đổi tích cực.

Cuối cùng thì có lẽ hiện tại, chất lượng chăm sóc khách hàng của cả 3 nhà mạng đều ngang nhau rồi. Họ chắc hiểu ra vấn đề chăm sóc khách hàng tốt thì người dùng mới ở lại lâu hơn.

Kết luận: Bạn nên sử dụng nhà mạng nào?

Trên các trang mạng xã hội, diễn đàn và cũng như trải nghiệm thực tế thì lựa chọn đầu tiên chính là chọn FPT Telecom. Họ có chất lượng chăm sóc khách hàng cực tốt từ xưa đến nay rồi. Thêm nữa, là nhà mạng tư nhân nên khách hàng là yếu tố cốt lõi nên thường xuyên phải cải thiện và nâng cấp lên cho phù hợp với nhu cầu của người dùng. 

Hiện nay, FPT Telecom nâng cấp khá mạnh tay về chất lượng dịch vụ, Ra mắt gói cước 1Gbps rất ổn và cực kỳ đáng dùng. Tradiem.net (Vnedu) đã có những trải nghiệm chi tiết về gói cước 1Gbps đăng ký trên FPTTelecom.net khá chi tiết. Bạn có thể tham khảo thêm.

Thông tin liên hệ đăng ký lắp mạng Website FPT Telecom

Địa chỉ: 48 Vạn Bảo, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.906.286

Website: https://fpttelecom.net

Facebook :https://www.facebook.com/fpthanoi.khuyenmai

Chia sẻ bài viết