11/12/2019 - 10:56

Nâng tầm giải đua vỏ composite 

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Tổng cục Thể dục thể thao đã phê duyệt Giải Vô địch đua vỏ composite ĐBSCL mở rộng trở thành giải vô địch toàn quốc, bắt đầu từ năm 2020.

Theo đó, giải sẽ mang tên là Giải Vô địch đua vỏ composite toàn quốc lần thứ I-2020. Hồi tháng 7-2019, giải diễn ra sôi nổi trên đoạn sông thuộc khu vực bến Ninh Kiều, còn mang tên là Giải Vô địch đua vỏ composite ĐBSCL mở rộng lần thứ V. Điều đó có nghĩa là sau 5 năm, từ giải đấu phong trào, giải đua vỏ composite đã được nâng tầm, mở rộng quy mô cấp toàn quốc. Còn nhớ, lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ vào năm 2015, giải chỉ là sân chơi cho những người yêu thích đua vỏ composite ở đất Tây Đô. Sự hấp dẫn của giải đấu thu hút sự quan tâm của các tỉnh, thành lân cận, nên những năm tiếp theo, giải được mở rộng quy mô ra các tỉnh ở ĐBSCL, vốn cũng có rất đông thanh niên thích đua vỏ composite. Trong 5 năm qua, giải đua vỏ composite được đánh giá rất thành công khi thu hút nhiều tài công đến từ các tỉnh, thành trong khu vực.

Các tay đua tranh tài tại Giải Vô địch đua vỏ composite ĐBSCL mở rộng năm 2019. Ảnh: Lam Tuyền

Quy mô và chất lượng giải ngày càng được nâng lên. Năm 2019, tham dự giải có 112 VĐV của 16 đội đến từ 8 tỉnh, thành ĐBSCL và các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. Số này tăng gần gấp đôi so với giải lần đầu tiên chỉ có vài chục VĐV. Cơ cấu giải thưởng cũng được tăng lên, với cơ cấu giải năm 2019: giải Nhất nhận thưởng 10 triệu đồng tiền mặt cùng 1 vỏ composite dài 7,8 mét và 1 động cơ xăng; mỗi giải Nhì nhận 5 triệu đồng tiền mặt cùng 1 vỏ composite dài 6,5 mét và 1 động cơ xăng; mỗi giải Ba là 3 triệu đồng tiền mặt cùng 1 vỏ composite dài 4,9 mét và 1 động cơ xăng; mỗi giải Tư sẽ nhận thưởng 1 động cơ xăng.

Giải đua vỏ composite giờ đây đã trở thành sân chơi của các tài công xuất sắc đến từ Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Long An, Bến Tre, An Giang và Cần Thơ. Và với việc mở rộng trở thành giải toàn quốc, giải vô địch đua vỏ composite hứa hẹn sẽ có nhiều tài công xuất sắc đến từ các tỉnh khác ngoài khu vực ĐBSCL, giúp cho các cuộc tranh tài sẽ gay cấn và hấp dẫn hơn.

Giải Vô địch đua vỏ composite ĐBSCL mở rộng của TP Cần Thơ được nâng tầm thành giải đấu toàn quốc, là một thành công mới của thể thao phong trào Cần Thơ trong việc tạo sân chơi mới, hấp dẫn. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể  thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng nâng chất giải đấu qua từng năm để tạo sân chơi ý nghĩa cho người yêu thích đua vỏ composite. Đồng thời, sẽ tiếp tục huy động nhiều nguồn lực từ các nhà tài trợ để mở rộng quy mô giải đua vỏ composite toàn quốc lần thứ I năm 2020, tạo điểm nhấn cho phong trào thể thao đặc thù sông nước ĐBSCL”.

N.MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
composite