17/12/2016 - 17:12

Nâng cao trình độ lý luận chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ đảng viên

(CT)- Đó là nội dung chính của hội thảo khoa học "Những vấn đề lý luận về nâng cao trình độ chính trị và năng lực công tác của đội ngũ đảng viên ở thành phố Cần Thơ" do Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ tổ chức vào sáng 17-12-2016. Đây là hội thảo thuộc đề tài khoa học cấp thành phố "Giải pháp nâng cao trình độ chính trị và năng lực công tác của đội ngũ đảng viên ở thành phố Cần Thơ".

Các đại biểu phát biểu tại hội thảo.

Cán bộ, đảng viên là nhân tố hàng đầu có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Đảng, Nhà nước và toàn bộ hệ thống chính trị. Chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác là nhân tố có ý nghĩa nền tảng, căn bản, quyết định chất lượng, hiệu quả công tác của cán bộ, đảng viên. Do đó, nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác của đội ngũ đảng viên là công việc đặt biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của các cấp ủy đảng. Trước những yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của thành phố, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở thành phố Cần Thơ hiện nay rất cần hội tụ những yếu tố cơ bản về phẩm chất chính trị và năng lực. Hội thảo khoa học nhằm làm rõ những vấn đề lý luận về quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam; tiêu chí, đặc điểm, vai trò, nội dung, mối quan hệ và những vấn đề có liên quan trong việc nâng cao trình độ chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ đảng viên ở thành phố Cần Thơ.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung làm rõ các vấn đề như: Quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về trình độ chính trị và năng lực công tác của đội ngũ đảng viên; đặc điểm và vai trò của đội ngũ đảng viên trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ thành phố Cần Thơ; trình độ chính trị và các tiêu chí đánh giá trình độ chính trị của đội ngũ đảng viên ở thành phố Cần Thơ hiện nay; năng lực công tác và các tiêu chí đánh giá năng lực công tác của đội ngũ đảng viên ở thành phố Cần Thơ hiện nay; mối quan hệ giữa trình độ chính trị và năng lực công tác của đội ngũ đảng viên; quan niệm, nội dung, phương thức trình độ chính trị và năng lực công tác của đội ngũ đảng viên…

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết